Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ

Dự án phim dồn dập làm Nguyên Vũ không có thời gian để yêu, nhưng anh chàng thú nhận là mình đang để ý 'kiều nữ' Lý Nhã Kỳ...

Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ

(Zing) - Dự án phim dồn dập làm Nguyên Vũ không có thời gian để yêu, nhưng anh chàng thú nhận là mình đang để ý "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ...

Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ

Nguyên Vũ còn nhớ đã “thu hoạch” được bao nhiêu phim, và có thấy đã đủ đối với một ca sĩ nổi tiếng tham gia đóng phim không?

Năm phim truyền hình, hai phim điện ảnh, tất cả đều là những phim ấn tượng và Vũ thấy rất thích thú với vai trò mới này, và dĩ nhiên khi đã đam mê thì không biết bao nhiêu phim mới đủ, Vũ nghĩ điện ảnh là một công việc nghiêm túc chứ không phải là một “ca sĩ tham gia đóng phim”, còn nếu chỉ tham gia cho biết chơi như các ca sĩ khác thì có lẽ… một phim cũng đủ rồi.

Anh thích nhân vật nào nhất?

Nhân vật nào mình cũng có một cái thích riêng dành cho nhân vật đó vì nếu không thích thì không thể nào đóng được.

Nhưng được biết là Nguyên Vũ đóng vai ác hơi bị nhiều, chẳng lẽ Vũ “thích” cái ác?

Quan trọng đối với Vũ là nhân vật phải có “đất” cho mình diễn và càng khó càng thích, và hầu hết kịch bản mời Nguyên Vũ thì các vai phản diện là các vai có đất diễn nhất nên Vũ “đúp” liền mấy vai ác liên tục

Bên ngoài lại thấy Nguyên Vũ đẹp trai, hiền lành mà rất thư sinh, sao các đạo diễn dám giao vai ác?

Thật sự thì đầu phải mặt dữ dằn mới đóng được vai ác, một người mặt hiền mà diễn được cho khán giả thấy nội tâm rất ác chứ không phải phải “hiện hình” một người mặt mày ghê gớm và làm việc ác. Vũ cảm thấy thích với những vai có vỏ bọc hiền lành như thuộc tuyến nhân vật ác, cuối cùng khán giả mới nhận ra, đó là một loại vai mà Vũ rất thích.

Các khán giả VN thường có tâm lý thương người hiền và ghét kẻ ác, Vũ đóng vai ác thường xuyên không sợ bị khán giả ghét luôn?

Đâu phải chỉ có khán giả ghét mà có nhiều nhân vật khi đóng, Vũ cũng cảm thấy ghét “hắn” luôn như Bảo trong Chuông reo là bắn, chuyên ghép hình khỏa thân các cô gái đáng thương rồi quăng lên mạng, Vũ ghét nhân vật này không thể tưởng nên quyết định phải diễn ra thật ác để khán giả cùng ghét “hắn” luôn, và khi mọi người ghét nhân vật Bảo thật sự thì xem như mình đã thành công. Còn Nguyên Vũ ngoài đời thì khán giả rất thương vì mọi người đều biết Nguyên Vũ vốn hiền lành (cười).

Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ

Nhiều ca sĩ sợ mất hình ảnh khi đóng phim, còn Nguyên Vũ?

Trong điện ảnh đôi khi mình phải “hy sinh”, tức là làm sao cho khán giả tạm quên đi hình ảnh ca sĩ của mình và xem mình như một diễn viên đang thể hiện nhân vật, nhưng đôi lúc cũng vui như khi ra đường, người ta hay gọi mình bằng tên các nhân vật trong phim, như lúc chiếu phim Ghen thì mọi người đều gọi mình là Vũ Nguyên, cũng hay đấy chứ.

Thế còn nghề MC đang “ăn” vậy sao Vũ không tham gia tiếp Việt Nam Idol?

Vì thời điểm không thích hợp vì năm trước làm từ tháng 4 đến tháng 10, năm nay thì nhà tổ chức thông báo sẽ làm từ tháng 7 đến tháng 1 năm sau. Ai cũng biết từ tháng 4-10 là thời điểm mưa nên lúc đó đi hát cũng… ít sô nên cũng thuận tiện, và sau tháng 10 là mình có thể làm album, hát từ thiện… để chuẩn bị cho mùa khô, còn năm nay thì Vũ rút trước khi nghe thời điểm thay đổi và kéo dài như vậy vì mỗi năm mình có dành “ưu tiên” cho một số công việc như năm trước thì dành thời gian cho MC và âm nhạc, còn năm nay thì dành thời gian cho điện ảnh và âm nhạc.

Gần như Nguyên Vũ luôn dành thời gian cho nghệ thuật, vậy có dành thời gian cho tình yêu?

Mình thấy công việc nó cho mình nhiều thú vui quá nên đôi khi mình quên mất chuyện tình cảm ngoài đời. Công việc hiện nay đã chiếm hết thời gian, và khi Vũ đã yêu thì phải dành nhiều thời gian cho người mình yêu, không thể để cho người con gái cứ ở nhà trông ngóng mà không biết mình đang ở đâu hoặc đang… hôn cô nào, nên thôi, thà là mình không có, còn hơn là có tình yêu mà không làm tròn trách nhiệm.

Vậy theo Nguyên Vũ thì khi nào đàn ông… thất nghiệp thì mới nghĩ tới tình yêu?

Không phải nói chung hết vậy mà chỉ với riêng Vũ thì hiện giờ đang trong guồng máy của công việc, khó mà dứt ra được để yêu, bây giờ “đương thời”, có nhiều cơ hội thì cố gắng mà làm, còn tình yêu thì khi nào đến sẽ đến. Biết đâu chừng sau mấy ngày nữa, Nguyên Vũ gặp “tiếng sét ái tình” thì sao. Bây giờ mình cố gắng lo cho sự nghiệp để mai mốt có một gia đình vợ con không ai trách “sao anh làm ca sĩ, diễn viên chừng ấy năm mà không có được cái gì hết?”

Có bao giờ Vũ nghĩ rằng mình sẽ yêu một người cùng giới nghệ thuật? Và với nhiều người đẹp “đóng cặp” như Minh Thư, Thanh Hoài, Thân Thúy Hà, Phi Thanh Vân, Đoan Trang, Lê Kiều Như, Helen Thanh Đào… Vũ có “tình cảm” với người đẹp nào chưa?

Vũ quí cách đóng phim chuyên nghiệp của Minh Thư, thích cách diễn xuất của Lê Kiều Như, thân với Đoan Trang như anh em nhưng chưa dám có tình cảm với người đẹp nào cùng đóng phim dù Nguyên Vũ từng nghĩ: nếu yêu một đồng nghiệp diễn viên chắc sẽ thú vị lắm vì đã hiểu hết công việc của nhau nên rất dễ thông cảm.

Còn hiện nay Vũ đang phiêu lưu với “Những cuộc tình trắng đen” – một phim truyền hình mới của Vũ, nhân vật trong phim có còn là “vai ác”?

Không, nhân vật trong phim mới này là nhân vật mà Vũ yêu thích ngay từ đầu vì lần đầu tiên mình được đóng vai một người đàn ông chung thủy có mối tình với một cô gái nhà nghèo. Với một cuộc tình sóng gió, một người yêu bản lĩnh và kết cục phim “có hậu” nên Vũ rất tâm đắc vai diễn mới này.

Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ

Và Vũ sẽ tiếp tục “yêu” người đẹp nào trong phim này?

Có một điều khá lý thú, đây là lần thứ 3 Nguyên Vũ và Lê Kiều Như gặp nhau trong phim. Lần “Chuông reo là bắn” thì Nguyên Vũ đã làm Lê Kiều Như tự tử mà chết, còn trong phim này thì Vũ “chết” lại vì trót yêu cô nàng say đắm và cuối cùng cũng chinh phục được nàng.

Ngòai đời Vũ có tự tin là mình sẽ chinh phục được người mình yêu như thế và bằng cách nào làm cho phụ nữ “đổ” vì anh?

Vũ nghĩ là do tính ga-lăng của mình, bằng những lời nói và sự quan tâm chăm sóc, sự đối xử ân cần và nâng niu sẽ làm cho nàng phải “đổ”.

Nghe nói hiện nay Nguyên Vũ đang “để ý” một nữ diễn viên chưa từng đóng vai người yêu mình lần nào?

Người mà Vũ đang “để ý” là Lý Nhã Kỳ, chỉ mới chớm chút tình cảm nhưng chưa nói được, chỉ thấy là cái tình cảm này “rất dễ thương” dù chưa từng đóng phim chung, ít gặp nhau và… chỉ nói chuyện qua điện thoại.

Nếu mai mốt vào vai người yêu Lý Nhã Kỳ thì Vũ sẽ cư xử ra sao?

Chắc là sẽ rất thích vì từ trước đến nay chưa từng “đóng cặp” với Lý Nhã Kỳ lần nào cả.

Vậy Nguyên Vũ và Lý Nhã Kỳ “tiếp xúc” nhau trong trường hợp nào?

Trong một dự án âm nhạc, Lý Nhã Kỳ mời Vũ và Vũ thấy Lý Nhã Kỳ rất dễ thương nên “để ý qua, để ý lại" từ đó nhưng đến giờ việc  cộng tác trong dự án âm nhạc đó vẫn… chưa xúc tiến.

Sao Nguyên Vũ không tranh thủ “dự án âm nhạc” này để tiếp cận đối tượng?

Thời gian còn dài, có duyên sợ gì không gặp lại.

huy nguyễn

Bạn có thể quan tâm