Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Vũ từng trốn mẹ đi hát

Niềm đam mê được cất lời ca trên sân khấu thấm đẫm tâm hồn Nguyên Vũ ngay từ khi còn là một cậu bé.

Nguyên Vũ từng trốn mẹ đi hát

Niềm đam mê được cất lời ca trên sân khấu thấm đẫm tâm hồn Nguyên Vũ ngay từ khi còn là một cậu bé.

>>Nguyên Vũ lịch lãm bên các người đẹp
>>Nguyên Vũ - Lê Kiều Như trao nụ hôn ở Đà Lạt

Anh sở hữu một gương mặt sáng ngời và nụ cười thân thiện. Những người yêu quý anh luôn cảm thấy thích thú mỗi khi anh xuất hiện. Những người không thích anh thì xì xầm, dèm pha đủ điều phía sau lưng, rằng nhờ khuôn mặt “xinh trai” mà anh được nâng lên tầm “nghệ sĩ”. Hỏi anh về cảm xúc mỗi khi đối diện với những “tin đồn thất thiệt” ấy, anh bình thản: “Nếu tôi cứ để những chuyện thị phi hằn sâu mãi trong tâm trí thì có lẽ đã chẳng có cái tên Nguyên Vũ ngày hôm nay”. Rồi anh say sưa nói về những kế hoạch mới, những dự án anh đang thực hiện…

Ước mơ cháy bỏng làm ca sĩ

Quả thật, “men say” đã thấm vào anh từ thuở bé. Anh kể, anh mê hát đến nỗi cả nhà chỉ có mỗi một chiếc cassette nhỏ nhưng anh cứ giữ khư khư cho riêng mình. Đi đâu cũng ôm theo nó để nghe ca sĩ hát và để nghêu ngao tập hát. Lớn hơn một chút, anh bắt đầu “rủ rê” những người bạn cùng sở thích như mình thành lập nhóm hát để biểu diễn trong các hoạt động văn nghệ của trường. Ước mơ trở thành ca sĩ ngày càng cháy bỏng trong anh. Khi biết được điều này, mẹ anh đã ra sức ngăn cản vì bà còn mang nặng tư tưởng nghề ca sĩ là nghề “xướng ca vô loài”. Anh quyết tâm chinh phục ước mơ của mình bằng cách… trốn mẹ đi hát và “núp bóng” dưới cái tên Phi Vũ.

Nguyên Vũ từng trốn mẹ đi hát
Nguyên Vũ quyết tâm chinh phục ước mơ của mình bằng cách… trốn mẹ đi hát và “núp bóng” dưới cái tên Phi Vũ.

Anh kể, có lần, một người hàng xóm nói với mẹ là họ vừa thấy anh hát ở một câu lạc bộ. Mẹ gặng hỏi, anh liền “chối bay chối biến” rồi mang tập ra vở ra làm bài. May sao, mẹ luôn cưng anh nhất nhà nên cũng không chất vấn anh thêm nữa. Những sân khấu “chuồng gà”, sự ngăn cản của gia đình và những bài học cay đắng đầu tiên trong nghề… chưa bao giờ làm anh nản chí. Trái lại, đó chính là chất xúc tác thúc đẩy anh nỗ lực nhiều hơn để chạm đến niềm đam mê của mình. Những năm cuối cùng của thập niên 90, tên tuổi của anh đã bắt đầu được công chúng chú ý nhưng phải đến chuyến lưu diễn đầu tiên ở nước ngoài anh mới dám gọi điện về “khoe” với mẹ và cũng để “xin” mẹ cho mình được hát “công khai”. Thương con mê nghiệp hát, mẹ anh chuyển từ cấm đoán sang ủng hộ. Kể từ đó, những Tình yêu thầm kín, Trái tim nhiều ngăn, Dòng sông tinh yêu... cũng theo giọng hát của anh mà… vút cao.

Điện ảnh như một thỏi nam châm

Không chỉ “say” hát, anh còn “say” diễn. Năm 2006, lần đầu tiên anh chập chững bước vào làng điện ảnh trong vai Vương Tử Trực trong phim Lục Vân Tiên. Khi ấy, anh chỉ mang trong mình ý nghĩ giản đơn “điện ảnh vừa là một “cuộc dạo chơi” vừa là nơi cho phép rèn luyện khả năng biểu cảm của mình khi đứng trên sân khấu. Nhưng như một cái duyên với nghiệp diễn hay đúng như lời anh ví von “bước vào phim trường, tôi nhận ra điện ảnh không còn là một cuộc dạo chơi nữa. Nó như một thỏi nam châm, còn tôi chỉ là một cây kim bé nhỏ”. Có lẽ bởi tình yêu lớn ấy nên không lâu sau đó, khán giả màn ảnh nhỏ thấy anh xuất hiện đa dạng trong nhiều vai diễn góc cạnh, sắc sảo hơn như anh chàng Khoa “đểu cáng” trong Dollar Trắng, anh chàng thám tử “Vũ Nguyên” hài hước trong Ghen

Nguyên Vũ từng trốn mẹ đi hát
Tước hiệu ngôi sao chưa bao giờ là mục đích phấn đấu của tôi.

Thành công với vai trò mới, MC

Cũng vì tham vọng được “kết nối những trái tim” mà anh nỗ lực không mỏi mòn. Từ ca sĩ, diễn viên anh tiếp tục cho phép mình “lấn sân” sang vai trò MC. Và ít nhiều anh đã gặt hái được thành công nhất định nhờ phong cách dẫn dắt trẻ trung, biết kết hợp cả ngôn ngữ và vũ điệu để mang đến cho khán giả những “bữa tiệc giải trí” thú vị và ấn tượng nhất. Cái tên “Mr Đúng Rồi” như một sự khẳng định vị thế MC đồng thời đó cũng là món quà mà khán giả yêu quý trao tặng anh.

“Hơn 10 năm qua, tôi đã thay đổi rất nhiều. Đã từng mỏi mòn với niềm tin, từng tuyệt vọng với những va vấp, chỉ duy nhất niềm đam mê được làm nghệ thuật chưa một lần thay đổi trong tôi”. Lời chia sẻ của anh khiến người nghe không khỏi liên tưởng đến một câu nói của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Sông vẫn chảy đời sông, suối vẫn trôi đời suối. Đời người hãy sống và thả trôi đi những tỵ hiềm”.

Cẩm Tú

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm