Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên Vũ và '38,5 độ công việc'

Câu chuyện với Nguyên Vũ không còn đề cập tới vai trò MC của anh tại Vietnam Idol 2007 mà là cuộc sống của anh một năm sau đó.

Nguyên Vũ và "38,5 độ công việc"

Câu chuyện với Nguyên Vũ không còn đề cập tới vai trò MC của anh tại Vietnam Idol 2007 mà là cuộc sống của anh một năm sau đó.

>> Nguyên Vũ dẫn "Tiếng ca học đường"
>> Nguyên Vũ: Áp lực vì VN Idol
>> Nguyên Vũ thích Lý Nhã Kỳ
>> Nguyên Vũ: Đóng phim giống con dao 2 lưỡi
>> Ca sĩ Nguyên Vũ sẽ đầu tư nhiều cho nghề hát
>> Nguyên Vũ: "Tôi chấp nhận mạo hiểm"

Nguyên Vũ và `38,5 độ công việc`

- Nói về Nguyên Vũ là “diễn hay hơn hát, hát hay hơn MC” thì có gì đúng, có gì sai? Công việc nào giúp anh có thu nhập cao hơn, anh muốn gắn bó lâu dài và gắn nó với tên mình?

- Nguyên Vũ khởi đầu sự nghiệp bằng ca hát và sau đó tham gia đóng phim và làm MC. Đối với bất cứ công việc nào Nguyên Vũ cũng ráng hết sức để làm tốt nhất. Còn thành công ở một lĩnh vực nào hơn là do sự cảm nhận của mỗi người.

Với Nguyên Vũ, tình cảm của người hâm mộ mang tính quyết định còn chuyện thu nhập chỉ là chuyện để kiếm sống. Khi đã quyết tâm nhận một công việc nào đó Vũ đều cố gắng làm hết mình, và đương nhiên phải tìm tòi để đưa sự sáng tạo vào trong đó.

Với công việc tôi làm, khán giả, dư luận có thể khen - chê ở điểm này điểm khác; sự sáng tạo ấy có khi cho người ta sự tươi mới, có khi lại khiến họ khó chịu; tôi sẽ lắng nghe và tiếp tục. Nghệ sĩ là thế, phải dũng cảm mới được thỏa nguyện.

- Xem ra con đường làm diễn viên của anh đang “nở rộ”, ít nhất là thông qua nhiều vai diễn liên tục đến với anh. Anh đang dành nhiều thời gian đóng phim vì anh nghĩ đóng phim sẽ cho anh “tiếng”, “tiền” hay thể hiện anh có “tài”?

- Đối với tôi, đóng phim là một trải nghiệm về nhân sinh quan trong cuộc sống. Tôi tin rằng, khi mời một ai đó đảm nhận một vai diễn, các đạo diễn đều xem xét người đó có hợp vai và có tài thực sự để đảm nhận vai diễn tốt hay không.

Tiền rất quan trọng cho cuộc sống, nhưng nếu có tiền mà không hạnh phúc, không được làm những việc mình yêu thích thì theo Vũ tiền cũng chẳng để làm gì khi nó quá nhiều.

- Anh có thể kể về một tác phẩm nghệ thuật in đậm dấu ấn của anh về sự sáng tạo, cách làm mới, độ cuốn hút và cuối cùng… thất bại, vì khán giả không thừa nhận?

- Trong mỗi lĩnh vực, tôi sẽ luôn nỗ lực. Ví dụ trong lĩnh vực điện ảnh, ít nhiều tôi đã để lại ấn tượng thông qua 2 nhân vật với hình tượng hoàn toàn trái ngược trong Đô la trắng – 1 nhân vật nham hiểm, ác độc và anh chàng Vũ Nguyên trong Ghen, bao dung và hài hước…. Theo bản thân cảm nhận, đó là những vai diễn tôi yêu thích, còn sự cảm nhận của khán giả, tôi chưa thể đong đếm hết được.

Sẽ đầu hàng nếu chỉ biết "neo" theo dư luận

- Khán giả dễ tính sẽ dễ chấp nhận cách một ca sĩ, nghệ sĩ làm mới mình về hình thức; còn khán giả khó tính thì có thể không như vậy, họ quan tâm đến anh/ chị nghệ sĩ, ca sĩ đó có gì mới về nội dung, về “chất”. Anh thích kiểu khán giả nào và khán giả của anh dễ tính hay khó tính? Anh làm gì để họ thừa nhận mình?

- Nguyên Vũ luôn trân trọng tình cảm của khán giả. Để có ngày hôm nay, Nguyên Vũ đã cố gắng nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, thật khó để có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Mỗi một đối tượng khán giả lại có những yêu cầu khắt khe riêng.

Theo tôi tự cảm nhận thì khán giả của tôi cũng là những người mong muốn tôi thay đổi tìm tòi những cái mới cả về hình thức lẫn nội dung. Tôi chỉ biết làm hết mình, chứ nếu cứ chăm chăm làm xem khán giả bình luận gì, thì chắc chắn bạn sẽ đầu hàng với chính bản thân.

- Hơn 10 năm đi hát, anh có bí quyết, cách thức nào để khán giả không nói “Nguyễn Vũ đang chìm”?

- Thực sự tôi không có bí quyết. Mọi cơ hội đến với mình tôi đều tận dụng tối đa. Đó cũng là những thử thách trong công việc mà mình phải đối đầu, thậm chí là hơi liều lĩnh.

- Hơn 10 năm đi hát, có điều gì anh thực lòng muốn tâm sự với khán giả - những người đã hoặc chưa bao giờ yêu mến ca sĩ – diễn viên Nguyễn Vũ? Anh có muốn thể hiện những điều đó bằng một live show?

- Nguyên Vũ không muốn hứa hẹn trước điều gì. Live show cũng là điều mà Nguyên Vũ nghĩ tới nhưng “xin bí mật”.

Hơn 10 năm đi hát tôi đã lao động cật lực không biết mệt mỏi, có nhiều người cho rằng tôi là người ham công tiếc việc nhưng bây giờ tôi còn trẻ thì còn làm được nhiều việc dù có thể được thành công hoặc chưa đạt được kết quả như mong muốn. Nếu sau này, mình có lớn tuổi hơn hay nói chính xác là già đi, nếu có muốn làm việc e rằng “cũng khó có được cơ hội” để thực hiện.

Chính vì thế tôi không thể bỏ ca hát, vì đó là máu thịt của mình. Tôi cũng không từ chối phim ảnh hay làm MC, đó cũng là một sự thử sức mới mẻ mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm.

- Áp lực lớn nhất với Nguyên Vũ sẽ là khi khán giả muốn được biết về “một nửa” của mình mà anh chưa thể bộc lộ ra hay áp lực khi sự nghiệp dậm chân tại chỗ?

- Áp lực của Nguyên Vũ chính là vượt qua bản thân mình. Làm sao để luôn dành được sự yêu thương của khán giả đó là điều tôi trăn trở. Để có được điều đó, tôi nghĩ không có cách nào khác là gắng hết sức mình trong mọi công việc.

- Theo anh, thời điểm nào Nguyễn Vũ “hot” nhất? Và hiện nay…, anh đang ở nhiệt độ nào?

- Vũ thấy những hạnh phúc giản đơn vì thế thời điểm nào đối với mình cũng đáng quý. Ra đường khán giả nhận ra và gọi 2 tiếng: Nguyên Vũ là tôi thấy vui rồi. Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy mình còn nhiều nhiệt huyết với công việc. Còn nhiệt độ của Vũ thì luôn là 38,5 - một thân nhiệt ổn định! Nếu lúc nào đó tôi thấy mình không mê việc nữa, không còn muốn sáng tạo nữa, khi đó chính tôi sẽ biết mình phải làm gì.

- Cảm ơn ca sĩ Nguyên Vũ!

Theo Netlife

Theo Netlife

Bạn có thể quan tâm