6 bộ, ngành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 0%
Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành chỉ đạt 27,2% (tương đương 3.225 tỷ đồng).
1.244 kết quả phù hợp
Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành chỉ đạt 27,2% (tương đương 3.225 tỷ đồng).
Thay vì mục tiêu 7.500 tỷ đồng trước đây, Xây dựng Hòa Bình đã nâng kế hoạch doanh thu năm 2023 lên 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận kỳ vọng theo đó lên mức 125 tỷ đồng.
Giai đoạn đến năm 2030, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau thành Cảng hàng không nội địa cấp 4C.
UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 chỉ đạt 73,5% do tình hình thế giới biến động nhanh, phức tạp, khó lường, vượt dự báo.
Bộ GTVT cho biết dự án đường Hồ Chí Minh qua Thái Nguyên dự kiến khởi công vào quý IV/2023, hoàn thành năm 2025.
Dự án vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lớn nhất của ngành GTVT trong vùng. Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trong 3 giai đoạn chính của quá trình phát triển công nghiệp ICT, Việt Nam đang ở giai đoạn gia công lắp ráp và bắt đầu chuyển sang làm sản phẩm tích hợp.
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở TN-MT về việc rà soát kết quả đầu tư nhà vệ sinh công cộng và lập kế hoạch dự kiến đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại cảng, bến thủy...
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho biết sau khi sửa chữa đường băng, số lượt cất cánh, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất còn ít hơn lúc chưa sửa. Bộ trưởng GTVT cũng xác nhận thông tin này.
Việc đầu tư, mở rộng cầu Xương Giang, Cẩm Lý... là nội dung làm nóng nghị trường trong phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chiều 7/6.
Chỉ trong nửa tháng qua, một công ty bất động sản đã thông báo về việc chậm trả gốc và lãi 4 lô trái phiếu có trị giá gần 100 tỷ đồng.
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công trễ hơn một tháng.
Dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 được thiết kế với nhiều chính sách mới, mang tính đột phá, đặc thù để phát triển TP.HCM trong giai đoạn tới.
Bên cạnh nhiều vướng mắc về mặt pháp lý đang cản chân chủ đầu tư, cơ chế ưu đãi cũng chưa đủ hấp dẫn để thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia nhà ở xã hội tại TP.HCM.
Ngoài các chính sách kế thừa từ Nghị quyết 54, Chính phủ đề xuất Quốc hội trao thêm một số cơ chế đặc thù mới, mang tính đột phá, lan tỏa.
Bộ Tài chính đề xuất cho phép thí điểm sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách Nhà nước để cải tạo, nâng cấp, mở rộng trong các cơ sở, công trình.
Theo các chuyên gia, Chính phủ cần có các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng, lãi suất cho doanh nghiệp cơ khí. Cần có cơ chế đặt hàng doanh nghiệp với các sản phẩm cơ khí.
Trong chương trình làm việc tại Nhật Bản, tại Hiroshima, Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 19/5 đã tiếp ông Fujimoto Masayoshi, Tổng giám đốc Tập đoàn Sojitz.