Cha đẻ của động cơ xoay Mazda qua đời ở tuổi 95
Câu chuyện về cuộc đời Kenichi Yamamoto, cha đẻ của động cơ xoay Mazda là một trong những phần hấp dẫn nhất của lịch sử ôtô thế giới.
188 kết quả phù hợp
Câu chuyện về cuộc đời Kenichi Yamamoto, cha đẻ của động cơ xoay Mazda là một trong những phần hấp dẫn nhất của lịch sử ôtô thế giới.
Toyota Corolla vừa đạt mốc 1 triệu chiếc sản xuất tại Mỹ. Đây là dòng xe bán chạy nhất thế giới, với tổng cộng 44 triệu chiếc đã đến tay người dùng.
Xu hướng SUV và crossover đang dần phổ biến hơn trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Tuy nhiên, xu hướng này từ lâu đã là đặc sản của các hãng xe Mỹ.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Australia hình thành khá sớm, nhưng phải chịu cảnh sụp đổ do các chính sách mở cửa cho xe nhập khẩu.
Sự bùng nổ của xe tự lái và dịch vụ vận tải công cộng đang gây áp lực lớn lên xe cá nhân.
Doanh số xe sang đang giảm do phải đối mặt với tiến bộ khoa học và sự thay đổi nhu cầu của khách hàng Mỹ.
Báo cáo thị trường Mỹ trong tháng 6, hầu hết ông lớn của Mỹ như General Motors, Ford và Fiat Chrysler đều sụt giảm doanh số, trong khi các hãng xe Nhật lại tăng trưởng mạnh mẽ.
Thị phần Mazda chỉ đạt 2% tại Mỹ, bất chấp những nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm và cải tiến ngoại hình. Hãng xe Nhật muốn chăm sóc tốt khách hàng để tăng tỷ lệ trung thành.
Đại sứ Mỹ tin rằng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Mỹ vươn lên vị trí hàng đầu trong số các nước đầu tư ở Việt Nam và ngược lại, cơ hội đầu tư vào Mỹ là vô tận cho doanh nghiệp Việt.
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Elio Motors mới đưa ra một ý tưởng thú vị, đơn giản trong ngành công nghiệp ôtô: sản xuất một chiếc xe ba bánh, hai chỗ ngồi, giá rẻ nhất tại Mỹ và siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Dù có giá lên tới 400.000 USD, Ford GT 2017 chỉ sử dụng động cơ EcoBoost 3.5 lít, V6, công suất 647 mã lực.
Đại biện lâm thời đầu tiên của Mỹ ở Việt Nam từ năm 1995 nhận định việc rút khỏi TPP là bước đi sai lầm lớn của Tổng thống Donald Trump tại châu Á và không thực sự giúp ích cho Mỹ.
Donald Trump sắp chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ và ngay lúc này, các đại gia ôtô đã bắt đầu xem xét những kế hoạch của ông Trump sẽ ảnh hưởng như thế nào tới lợi ích của họ.
Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump thể hiện ông sẽ đối đầu với tình trạng nhập cư vào Mỹ, các hiệp định thương mại, các hãng công nghệ lớn và cả ngành công nghiệp ôtô.
Theo lịch sử của ngành công nghiệp ô tô, Mỹ đã từng thống trị thị trường ô tô trên toàn thế giới với những hãng xe tên tuổi như Ford, Jeep, Chrysler, Tesla, Chevrolet...
Bất chấp mang thương hiệu nước ngoài nhưng một số mẫu xe sản xuất ở Mỹ lại được người dùng ưa chuộng và trở nên quen thuộc như Toyota Camry hay BMW X5 M.
Nếu như ai đó cho rằng xe hơi chỉ dành cho phái mạnh thì xin hãy nghĩ lại.
CES 2016 và NAIAS khai mạc tại Detroit đã ngầm khẳng định, nền công nghiệp ôtô đang thay đổi, kết nối Silicon Valley với cơ khí truyền thống.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...