Ngành ôtô toàn cầu gặp 'ác mộng' vì dịch Covid-19
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
287 kết quả phù hợp
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Nền kinh tế tỉnh Hồ Bắc được ước tính mang về 574 tỷ USD trong năm qua và có mức đóng góp xếp thứ 7 trong toàn bộ các tỉnh của Trung Quốc năm tài khóa 2018.
Một loạt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch virus corona đang khiến ngành ôtô thế giới nói chung rơi vào tình cảnh trì trệ hết sức đáng ngại.
Ngành công nghiệp ôtô Đức đang trong tình trạng “một cổ hai tròng”, một bên là Mỹ, phía kia là Trung Quốc, cả hai đều quan trọng như nhau.
Châu Á là lục địa của 10 thủ đô ô nhiễm nhất hành tinh. Theo các chuyên gia, có nguyên nhân về địa lý, nhưng các tác nhân do con người là lớn hơn cả.
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.
Theo South China Morning Post, 78% nữ tỷ phú tự thân toàn cầu đến từ Trung Quốc và họ đang vung tiền cho những bộ đồ công sở của Dior, Chloé và Celine.
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Những vấn đề môi trường và chi phí đắt đỏ để sở hữu ôtô khiến mô hình chia sẻ xe hơi trở nên hứa hẹn. Nhưng ngành công nghiệp trị giá 18 tỷ USD này đã sớm sụp đổ ở Trung Quốc.
Sản lượng công nghiệp của Đức đã sụt mạnh vào tháng 6, dấy lên mối lo ngại rằng Đức có thể là “nạn nhân” của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Các ứng dụng chia sẻ xe đạp từng được kỳ vọng giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở những thành phố lớn tại Trung Quốc. Nhưng mô hình này thất bại, hàng triệu xe bị vứt bỏ.
Các ông lớn trong ngành ôtô Trung Quốc đang ngày càng mở rộng phạm vi ảnh hưởng bằng cách tham gia vào cổ đông của các hãng xe châu Âu, mở ra cuộc xâm chiếm quy mô lớn.
Hãng xe Li Xiang mới thành lập của Trung Quốc vừa công bố hình ảnh về mẫu xe đầu tiên - chiếc SUV One với kích thước đồ sộ đi kèm công nghệ tự lái.
Với sự thức thời của Chủ tịch Kim Jong-un, Triều Tiên dường như sẽ bỏ qua giai đoạn phát triển công nghiệp ôtô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong và chuyển sang xe điện.
55 chiếc xe tự lái Changan CS55 thực hiện diễu hành trong quãng đường dài 3,2 km với vận tốc 30 km/h mà không hề có sự tác động của người điều khiển.
Trung Quốc bất ngờ vượt Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, đẩy ngành công nghiệp ôtô xứ Kim Chi vào thế thua lỗ.