Malaysia tụt hậu so với Việt Nam về khuyến khích đầu tư xe điện
Chính phủ Malaysia không quá mặn mà với ngành xe điện. Nước này vẫn tập trung chủ yếu vào sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong.
218 kết quả phù hợp
Malaysia tụt hậu so với Việt Nam về khuyến khích đầu tư xe điện
Chính phủ Malaysia không quá mặn mà với ngành xe điện. Nước này vẫn tập trung chủ yếu vào sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong.
Quốc gia thay Trung Quốc làm công xưởng giá rẻ của thế giới
Trung Quốc dường như đã đạt đỉnh trong sản xuất hàng hóa sử dụng nhiều lao động. Do đó, không dễ để tìm ra cái tên đủ sức thay thế quốc gia tỷ dân này.
Sau Jack Ma, đến lượt đại gia xe điện rơi vào tầm ngắm của Bắc Kinh
Ngành công nghiệp xe điện đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch Made in China 2025. Tuy nhiên, Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với các công ty xe điện để phòng rủi ro.
Tham vọng của 'Elon Musk Trung Quốc'
William Li - người sáng lập hãng xe điện Nio - không chỉ muốn cạnh tranh với Tesla của tỷ phú Elon Musk mà còn đối đầu với Mercedes-Benz, Audi và BMW.
Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng.
Truyền thông Australia ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng của VinFast
Thông qua chia sẻ của Kevin Yardley - Viện trưởng Viện Công nghệ ô tô VinFast Australia, truyền thông xứ kangaroo ấn tượng trước tốc độ phát triển của hãng xe Việt.
Các đại gia công nghiệp Trung Quốc gục ngã vì dịch Covid-19
Các tập đoàn công nghiệp khổng lồ tại Trung Quốc chứng kiến lợi nhuận lao dốc không phanh trong quý I vì dịch Covid-19.
Từ vịt quay Bắc Kinh đến ôtô, Covid-19 tàn phá các công ty Trung Quốc
Khảo sát của Nikkei Asian Review cho thấy hơn 40% doanh nghiệp niêm yết tại Trung Quốc thua lỗ nặng trong quý I khi dịch virus corona chủng mới tàn phá nền kinh tế.
Người lao động Trung Quốc chấp nhận giảm lương
Nhiều công ty Trung Quốc cắt giảm lương nhân viên sau khi dịch virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tàn phá các ngành công nghiệp từ ôtô, bán lẻ, công nghệ đến quảng cáo.
Thị trường ôtô Trung Quốc bị virus Covid-19 bóp nghẹt
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
Virus Vũ Hán đe dọa thành tích kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump
Dịch virus corona bùng phát từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và có thể hủy hoại những thành tích kinh tế Tổng thống Mỹ Donald Trump rất tự hào.
Ngành ôtô toàn cầu gặp 'ác mộng' vì dịch Covid-19
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Phong thành Hồ Bắc 3 tuần 'đóng băng' đầu tàu kinh tế gần 600 tỷ USD
Nền kinh tế tỉnh Hồ Bắc được ước tính mang về 574 tỷ USD trong năm qua và có mức đóng góp xếp thứ 7 trong toàn bộ các tỉnh của Trung Quốc năm tài khóa 2018.
Ngành ôtô khắp thế giới lao đao vì virus corona
Một loạt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch virus corona đang khiến ngành ôtô thế giới nói chung rơi vào tình cảnh trì trệ hết sức đáng ngại.
Ôtô Đức kẹt giữa cuộc chiến Mỹ - Huawei
Ngành công nghiệp ôtô Đức đang trong tình trạng “một cổ hai tròng”, một bên là Mỹ, phía kia là Trung Quốc, cả hai đều quan trọng như nhau.
Bài học từ những đô thị độc hại nhất châu Á
Châu Á là lục địa của 10 thủ đô ô nhiễm nhất hành tinh. Theo các chuyên gia, có nguyên nhân về địa lý, nhưng các tác nhân do con người là lớn hơn cả.
Bị Mỹ cấm vận, ngành công nghiệp ôtô Iran trên bờ vực sụp đổ
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Khủng hoảng phủ bóng thị trường ôtô toàn cầu
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Vì sao xe hơi Trung Quốc gặp khó ở thị trường Mỹ?
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
Jack Ma và các tỷ phú Trung Quốc lao đao với giấc mơ xe điện
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.