Li Shufu - hành trình từ thợ ảnh đến đại gia ngành ôtô
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
178 kết quả phù hợp
Li Shufu - hành trình từ thợ ảnh đến đại gia ngành ôtô
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
Tỷ phú Trung Quốc vừa thâu tóm cổ phần Mercedes giàu cỡ nào?
Công ty của tỷ phú Trung Quốc Li Shufu gây chấn động ngành công nghiệp ôtô thế giới khi trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler - hãng xe Đức sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.
Xe thể thao đa dụng bùng nổ doanh số
Phân khúc xe SUV tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, đạt kỷ lục mới về doanh số toàn thế giới, với 27,85 triệu xe bán ra.
Xe Trung Quốc và tham vọng vươn sang phương Tây
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.
Doanh số xe Hàn lao đao: 'Đừng đổ lỗi cho Trung Quốc'
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á: Hai mảng màu đối lập
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Nằm trong 'danh sách gian lận thương mại' của Mỹ: Việt Nam có đáng lo?
Việt Nam là nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về thặng dư thương mại với Mỹ, liệu có đáng lo?
Vì sao ôtô Trung Quốc 'mất hút' ở thị trường Việt Nam?
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu ‘kế hoạch 1, biện pháp 10, quyết tâm 20’
“Kế hoạch 1, biện pháp 10, quyết tâm 20, làm đi làm lại đến cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Bỏ TPP và sai lầm chiến lược của Trump ở châu Á
Đại biện lâm thời đầu tiên của Mỹ ở Việt Nam từ năm 1995 nhận định việc rút khỏi TPP là bước đi sai lầm lớn của Tổng thống Donald Trump tại châu Á và không thực sự giúp ích cho Mỹ.
Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Xe sang lao đao vì kinh tế Trung Quốc suy thoái
Đà suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc đang đặt áp lực lớn lên thị trường xe hơi nước này, trong đó các hãng xe sang cũng đứng ngồi không yên vì tình hình kinh doanh ảm đạm.
Vũ Hán - thủ phủ xe hơi mới nổi của Trung Quốc
Hiện nay, ngành công nghiệp ôtô chiếm tỷ trọng 20% trong nền kinh tế Vũ Hán với 200.000 việc làm.
Volkswagen soán ngôi vương của Toyota
Tập đoàn Volkswagen (VW) vượt qua Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất nửa đầu năm 2015.
Công nghiệp ô tô Việt: Quẳng xe hơi đi và vui sống
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ô tô nhập khẩu 2013: Ngũ long tranh bá
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Ôtô Triều Tiên từng xuất hiện tại Việt Nam
Chiếc xe thương hiệu Pyeonghwa của Triều Tiên đã “vay mượn” mẫu mã và công nghệ của nhiều thương hiệu xe khác nhau, từ Mercedes, Toyota đến các hãng Hàn Quốc, Trung Quốc...