Còn 1% khối lượng, vì sao đường sắt Cát Linh không thể đúng hẹn?
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
200 kết quả phù hợp
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe.
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Trước một số ý kiến về việc xử lý vi phạm giao thông bằng hình thức phạt nguội chưa phát huy hiệu quả, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết có thể tạm giữ phương tiện.
"Dư luận nói sao bố trí tiền rồi mà không làm nhưng Luật Đầu tư công như vậy thì xem thử bộ ngành có làm được hay không", Bộ trưởng Giao thông đặt câu hỏi.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại Bộ GTVT.
Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phạt đối với hành vi uống rượu bia khi lái xe.
Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ sẽ kết nối dữ liệu về xử lý vi phạm giao thông, bao gồm thông tin về các trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng ma túy và bị tước giấy phép lái xe.
Bộ GTVT đề nghị mọi công dân, các nhà thầu khi phát hiện cán bộ, công chức có hành vi sách nhiễu, tiêu cực kịp thời báo ngay cho bộ theo số điện thoại đường dây nóng.
Phó thủ tướng chỉ ra việc quy hoạch thiếu tính dự báo khiến cho các công trình giao thông đầu tư một cách chắp vá, nhanh chóng lạc hậu.
Xử lý vướng mắc tại các dự án BOT, triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam, dự án sân bay Long Thành... là những nhiệm vụ được Bộ GTVT đặt ra trong năm 2019.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Nhận trách nhiệm khi hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra, Bộ trưởng Thể hứa sẽ làm rõ nguyên nhân, xử lý những cán bộ vi phạm.
Không đồng tình với giải trình việc cổ phần hóa được cho là rất thành công các doanh nghiệp ngành GTVT, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Bộ trưởng Thể kiểm tra lại 2 dự án.
Quan điểm của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là không đồng ý vì quỹ đất đang bị thu hẹp và hiện tại tỉnh này đã có quy hoạch sân bay Gò Găng.
Chính phủ ban hành Nghị quyết 20/NQ-CP về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020.
"Thành phố làm đô thị theo bàn cờ nhưng không phải cờ tướng mà là cờ vây. Thông được chỗ này tắc chỗ khác. Tổ chức giao thông chưa rõ ràng", ông Tô Văn Hùng nói.
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.