‘Lo đóng cửa nhà máy ít, lo không bán được ôtô nhiều hơn’
Đại diện VAMA cho biết các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đang lo lắng nhiều về việc thiếu linh kiện sản xuất xe và cả việc tiêu thụ do nhu cầu thị trường giảm mạnh.
59 kết quả phù hợp
Đại diện VAMA cho biết các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đang lo lắng nhiều về việc thiếu linh kiện sản xuất xe và cả việc tiêu thụ do nhu cầu thị trường giảm mạnh.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Gã khổng lồ ngành quảng cáo Nhật Bản vừa thừa nhận sai phạm trong thu phí với khách hàng, gồm một số trường hợp có chủ đích, sau khi điều tra nội bộ.
Các đại gia người Thái liên tục đổ tiền vào các DN làm ăn kinh doanh tốt, các thương hiệu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam và không dưới mục đích đầu tư ngắn hạn.
Với nhiều điều chỉnh trong cách quản lý cũng như ưu đãi lớn, câu hỏi về sự khởi sắc của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn là dấu hỏi chấm.
Trong bối cảnh cơ hội mở rộng tại các thị trường lớn trên thế giới ngày càng hạn chế, châu Phi có thể sẽ là “mảnh đất hứa” cuối cùng mà các hãng xe muốn chinh phục.
Các nhà sản xuất xe hơi châu Âu đang vật lộn với hàng loạt khó khăn để chế tạo các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Ghosn nói ông "sống như sư", ăn ngủ và tập thể dục đều đặn như cái máy, tạp chí Fortune tiết lộ.
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
DN nhỏ và vừa Việt Nam thực sự ảm đảm, suy giảm cả về số lượng, chất lượng, quy mô và năng suất. Nhưng lo nhất vẫn là các DN không lớn được.
Ngành xe hơi ở Việt Nam đang "gặp thời" nhờ lãi suất và lạm phát thấp, cộng thêm nhu cầu tiêu dùng của nhóm dân số giàu tăng vọt.
Một chiếc xe từ những năm 1950 của Mỹ được phục hồi một cách hoàn hảo không có giá trị nhiều, nhưng người mua sẽ phải trả gấp 2 hoặc 3 lần đối với những chiếc xe đến từ Cuba.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Các mẫu xe đại diện cho 18 thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2014 vừa có cuộc road-show ở TP.HCM nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô.
Đã có những cuộc họp cấp cao mất cả tiếng đồng hồ chỉ để tranh cãi tên gọi: công nghiệp phụ trợ hay hỗ trợ. Phải chăng vì trước đây gọi "phụ trợ" đã khiến cho ngành này bị thờ ơ.
Bỏ qua nỗi xấu hổ bị doanh nghiệp (DN) ngoại “chê” lạc hậu, một số DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ thú nhận vì sao không làm nổi sạc pin và ốc vít...
Sau hơn một năm công bố đại lý phân phối là công ty cổ phần ô tô Regal, chiều mai (27/8), showroom đầu tiên của Rolls-Royce tại Hà Nội sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan.
Lượng ô tô tiêu thụ ở thị trường Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, các hãng xe thông báo lượng xe bán ra trong tháng 7 tăng rất cao.
Với việc nhập khẩu 25.000 ô tô nguyên chiếc, 6 tháng đầu năm, Việt Nam chi tới 497 triệu USD cho khoản mục này.