Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
658 kết quả phù hợp
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Không chỉ khó khăn về vốn, công nghệ, doanh nghiệp cơ khí còn vướng một số cơ chế, chính sách, cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển.
FPT vừa mở trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh (Nam Ninh, Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp cho thị trường tỷ dân.
Để xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ thì vai trò của phát triển công nghiệp là rất quan trọng. Ngành này được coi là nền tảng, xương sống của nền kinh tế.
Doanh thu bán hàng và dịch vụ hợp nhất toàn ngành ôtô của Savico đạt gần 21.000 tỷ đồng trong năm 2022, trong đó mảng kinh doanh xe mới thu về 19.464 tỷ đồng.
Chính quyền Thủ tướng Olaf Scholz bị chỉ trích nặng nề sau khi Berlin từ chối thông qua kế hoạch cấm sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong của EU.
Vật liệu đầu vào là một trong những điểm yếu của ngành cơ khí Việt Nam, nhất là khi các doanh nghiệp nội địa chưa thể sản xuất được những vật liệu chất lượng cao.
Mạng lưới 150.000 cổng sạc được VinFast triển khai thần tốc trên cả nước cùng chi phí vận hành lý tưởng là 2 lợi thế giúp ôtô điện nhanh chóng chinh phục khách Việt.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Vietnam Motor Show diễn ra thường niên vào cuối tháng 10, tuy nhiên năm nay đã có sự thay đổi.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Thái Lan, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều coi công nghiệp cơ khí là một trong những lĩnh vực mũi nhọn để chuyển đổi nền kinh tế, vươn lên trở thành nước phát triển.
Trong tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu của ôtô Hàn Quốc đạt gần 5 tỷ USD, cao nhất từ năm 2013.
Trước tình hình vĩ mô phức tạp sắp tới, Savico hạ chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất lẫn của công ty mẹ. Tuy vậy, công ty vẫn đặt mục tiêu thu về gần 30.000 tỷ đồng trong năm nay.
Bất chấp lo ngại CEO Elon Musk bận điều hành Twitter, Tesla đang trở lại mạnh mẽ với tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong số các nhà sản xuất ôtô đứng đầu.
Charlie Munger, cánh tay phải của Warren Buffett và Berkshire Hathaway, mới đây tiếp tục chỉ trích tiền mã hoá. Nhà đầu tư kỳ cựu 99 tuổi cũng đánh giá cổ phiếu BYD hơn Tesla.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Kết thúc năm 2022, Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên thành công của Toyota là sự bền bỉ với những sản phẩm hướng tới năng lượng xanh.