Tàu chạy thử trên cầu Ghềnh trước ngày khánh thành
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
711 kết quả phù hợp
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Khoảng 4h sáng 25/6, sau nhiều lần thử tải thành công, ngành đường sắt đã quyết định cho tàu TN1 chở hơn 500 khách từ ga Đồng Nai qua cầu Ghềnh để vào Sài Gòn.
Ba nhịp cầu Ghềnh đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị chạy thử tải trọng cầu trước khi đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến.
Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa có thông báo nghiêm cấm nhân viên trong ngành khi làm việc không được xem Euro 2016 để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu.
Bên cạnh việc giảm giá vé tham quan các hang động nổi tiếng, khách du lịch đến Quảng Bình còn được giảm giá phòng lưu trú, giảm giá suất ăn với chất lượng phục vụ như trước.
Đôi vợ chồng mới cưới người Trung Quốc đã dành trọn đêm tân hôn để chép 17.000 chữ trong điều lệ đảng nhằm hưởng ứng chiến dịch quốc gia nâng cao nhận thức về đảng của người dân.
Trong “cơn lốc” phát triển, nhiều công trình, dự án mang tầm quốc tế ào ạt đổ vào tỉnh Quảng Ninh, không ít trong số đó không phát huy hiệu quả, gây lãng phí nghiêm trọng.
Tàu ngoại ô chạy tuyến Sài Gòn - Dĩ An đã tăng thêm 10 toa hành khách phục vụ người dân nhưng vẫn quá tải trong ba ngày lễ. Các chuyến luôn chật kín và tràn ngập tiếng cười đùa.
Hành khách đi tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An không phải rút hết xăng xe khi gửi lên toa như trước. Để áp ứng nhu cầu chơi lễ 30/4, đơn vị liên quan tăng cường thêm 8 toa tàu ngoại ô.
Tàu điện Maglev chạy trên nệm từ trường nên loại bỏ ma sát lăn. Tốc độ cao nhất đạt được là 603 km/h, nhanh gấp 2 lần so với những siêu xe Lamborghini hay Ferrari.
Qua thời gian, sự gai góc, cá tính của nhà văn Phan Thị Vàng Anh đã bị “mài giũa” một phần nào đó, ít nhất là trong thể loại tản văn vốn để lại ấn tượng không nhỏ với bạn đọc.
Sau ba ngày khai trương, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An rất đông khách do người dân TP HCM tranh thủ nghỉ lễ dẫn con đi chơi, khám phá.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Dù có cảnh báo và nhân viên gác tàu túc trực 24/24h nhưng nhiều người dân vẫn cố lách rào chắn ở điểm giao cắt đường ray trên quốc lộ 21B (Hà Đông, Hà Nội) khi tàu hỏa đang tới.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Ngành đường sắt đã hoàn thành vận chuyển 46 toa tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) qua ga Trảng Bom để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Ngành đường sắt dự kiến sẽ khai thác các chuyến tàu vận chuyển hành khách chặng ngắn ngoại ô TP HCM ngay trong tháng 4 với lộ trình ga Sài Gòn - Dĩ An và ngược lại.
Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân xã Việt Hùng (Đông Anh, Hà Nội) sống chung với cột điện và đường dây thông tin xuyên qua nhà khiến việc xây dựng, cơi nới gặp nhiều khó khăn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.