Cục CSGT yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm sau vụ tai nạn đường sắt
Cục CSGT (Bộ Công an) đề nghị CSGT, công an các địa phương tăng cường rà soát, xử nghiêm những vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt sau vụ tai nạn ở Đồng Nai.
681 kết quả phù hợp
Cục CSGT (Bộ Công an) đề nghị CSGT, công an các địa phương tăng cường rà soát, xử nghiêm những vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn đường sắt sau vụ tai nạn ở Đồng Nai.
Ngành đường sắt có lợi nhuận quý II kém xa quý đầu năm và giảm mạnh với cùng kỳ.
Sự gần gũi quan tâm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khiến người dân xúc động, tăng thêm lòng đoàn kết và sự tin yêu của dân với Đảng.
Tổng công ty ĐSVN cho biết vào khoảng 23h55 ngày 10/7, tàu Hà Nội - Lào Cai đến khu gian Mậu A - Mậu Đông thì phụ lái Nguyễn Văn Q. bị ném đá trúng đầu, chấn thương nặng.
Du khách đổ về Đà Nẵng dịp chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế dự báo tăng đột biến. Nhiều khách sạn rơi vào tình trạng "cháy" phòng, nhiều nơi tăng giá phòng lên 20%, thậm chí tăng gấp 3 lần so với...
Tối 9/7, đại diện UBND phường Định Trung, TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận một vụ tai nạn tàu hoả xảy ra chiều cùng ngày trên địa bàn.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu hợp nhất 6 tháng kỷ lục, đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023.
Đơn vị lữ hành nói đường sắt khó lòng thay thế đường bay. Song, các chuyên gia trong ngành nhận định giá vé máy bay neo cao là thời điểm để tàu hỏa tăng tốc lấy lại thị phần.
Khoảng 11h45 trưa 31/5, đoàn tàu công trình đường sắt đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải qua hầm Chí Thạnh (Phú Yên) sau 10 ngày gặp sự cố sạt lở.
Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ, trong đó 3,6 triệu lượt có lưu trú, theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
17h30 ngày 21/4, ngành đường sắt cho thông kỹ thuật, thử tải bằng tàu hàng qua hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) sau hơn 9 ngày bị sự cố sạt lở.
Thấy người đàn ông bỏ lại xe máy, leo qua hàng rào bảo vệ và lao vào đoàn tàu đang chạy, nhân viên gác tàu lập tức chạy đến kéo nạn nhân ra ngoài an toàn.
Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão.
Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.
Hầm Bãi Gió qua Khánh Hòa, có địa chất phức tạp, các tầng đất đá trên vỏ hầm đưa vào hoạt động lâu năm đã bị phong hóa rồi rơi tự do xuống đường ray khi sạt lở.
Khi chở nhau bằng xe đạp điện băng qua đường sắt ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (Lào Cai), 2 bé gái trong một gia đình bị xe chuyên dụng đường sắt đâm trúng dẫn đến tử vong.
Đến 8h sáng 13/4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đoạn sạt lở hầm đường sắt tại Đèo Cả vẫn chưa được khắc phục.
Dịp lễ 30/4 là cao điểm của các doanh nghiệp giao thông vận tải khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng vọt.