‘Người rừng’ ăn Tết, không muốn ở rừng nữa
Sau 5 tháng rời khỏi rừng sâu trở về với buôn làng, Tết này, hai cha con “người rừng” cũng đón Tết giống như phong tục đón Tết cổ truyền của những cư dân bản địa...
53 kết quả phù hợp
Sau 5 tháng rời khỏi rừng sâu trở về với buôn làng, Tết này, hai cha con “người rừng” cũng đón Tết giống như phong tục đón Tết cổ truyền của những cư dân bản địa...
"Người rừng" Lang bày tỏ sự thích thú bằng cách vuốt ve và đứng nhìn con trâu vừa được tặng hàng giờ.
"Người rừng" Hồ Văn Lang ở Quảng Ngãi khi được hỏi có thích cưới vợ không thì anh toét miệng và gật đầu và nói "không thích con gái dưới xuôi, chỉ thích con gái Kor".
Sáng 3/11, cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi), Hồ Văn Lang (44 tuổi) đã về nhà mới ở tại thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi.
Vài tháng trở lại đây, người dân ở xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định, đã đổ xô vào rừng tìm kiếm, thu lượm củ, rễ của một loài cây có tên địa phương quen gọi là “sâm rừng” bán cho tư thương.
Hồ Văn Lang tâm sự với em trai là thích đi ô tô và nghe nhạc, nhưng sợ "người Kinh" đến la mắng (người lạ đến xem và nói chuyện tưởng la mắng).
Trở về từ rừng sâu sau 40 năm sống cách biệt, cha con họ vẫn không muốn rời nhau nửa bước.
Dường như có sự kết nối tâm linh giữa cha con “người rừng” với người anh và người cháu sống ở trong bản.
Hơn một tuần về từ rừng sâu, cả nhà ông Hồ Văn Tri, người con trai út của ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi), và vợ dừng mọi công việc để chăm sóc người cha. Nhà ông Hồ Văn Lâm cũng ngừng hẳn việc lên rẫy...
Gần một tuần qua, 2 cha con "người rừng" ở Quảng Ngãi đã dần xóa đi sự bỡ ngỡ, xa lạ sau hơn 40 năm sống biệt lập trong rừng, bắt đầu tiếp nhận cuộc sống thế giới hiện đại.
Lấy lá chuối làm khố, còn quần áo mang theo gói giữ cẩn thận suốt 40 năm; trừ muối ăn, cha con “người rừng” không bao giờ dùng đến các đồ vật người thân mang cho.
Trang Dailymail đăng hình ảnh hai cha con ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang trở về nhà khi sống biệt lập trong rừng hơn 40 năm.
40 năm “lưu lạc” giữa rừng sâu, hai cha con “người rừng” đã được phát hiện. Họ sinh sống trên một túp lều trên ngọn cây, chỉ mặc khố được làm bằng dây rừng.