Giải mã cơn sốt đồ hiệu ở Hàn Quốc
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.
617 kết quả phù hợp
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.
Việc hàng loạt dự án bất động sản dừng thi công khiến hàng trăm nghìn người mua nhà rơi vào cảnh chôn vốn, nợ nần, cuộc sống cũng như kế hoạch tương lai hoàn toàn đảo lộn.
Hơn thập kỷ kiên định với mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người trẻ, Phú Đông Group trở thành bạn đồng hành, nơi khách hàng gửi gắm niềm tin về tổ ấm chất lượng.
Sinh sống và làm việc xa nhà, nhiều người trẻ thoải mái với ngoại hình phá cách. Tuy nhiên, khi trở về quê ăn Tết, họ phải thay đổi diện mạo vì lo ngại gia đình không hài lòng.
Cả năm làm việc, học tập vất vả nơi xứ người, càng gần cuối năm, niềm mong mỏi đoàn viên với gia đình của sinh viên, người lao động khó khăn càng lớn.
Noel năm nay, Phương Nguyễn trang trí nhà với tông màu trắng chủ đạo. Trong khi đó, Lan Phương đầu tư cây thông 19 triệu đồng, trang hoàng với nhiều phụ kiện.
Những cuộc gặp mặt hàng xóm, họ hàng xa trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người trẻ. Kỳ nghỉ lễ nên được dành cho các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết nhất.
Hầu hết giá nhà tại các quốc gia có thể giảm trong năm sau. Bên cạnh đó, tình hình kinh doanh bất động sản được dự báo cũng không khả quan hơn quá nhiều so với năm nay.
Theo Doctor Housing, nhiều nhân viên ngân hàng liên tục chào mời bạn mua chứng chỉ quỹ, bất động sản, mở tài khoản ngân hàng... mà chẳng quan tâm có phù hợp hay không.
Ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc quyết định thuê thay vì mua nhà. Bắc Kinh cũng khuyến khích chuyển các dự án nhà ở dở dang thành nhà cho thuê để đáp ứng nhu cầu.
Tình trạng “lương đi bộ, giá nhà chạy marathon” là rào cản lớn với người trẻ mong muốn sở hữu nhà riêng ở thời điểm này.
Đối diện thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới, nhiều thanh niên Hong Kong không dám mơ đến việc mua nhà, chỉ ước thuê được một phòng riêng trong ký túc xá công cộng.
Bỏ đầy giỏ hàng vật phẩm cần thiết, sau đó săn voucher giảm giá hoặc chờ đợi các dịp siêu sale để “chốt đơn”, Gen Z đang “trổ tài” mua sắm tiết kiệm, hiệu quả trên sàn TMĐT.
“Giấc mơ Mỹ” đã tan biến khi những áp lực tài chính đang đè nặng trên vai thế hệ trẻ tại quốc gia này. Việc sở hữu ngôi nhà đầu tiên đang ngày càng khó khăn với thế hệ Millennials.
Ngoài áp lực tích lũy vốn, gánh nặng lãi suất ngân hàng cũng là điều khiến nhiều gia đình trẻ với mức thu nhập vừa tầm đang “chùn tay” khi muốn sở hữu một căn hộ.
Dù có ý thức cao về trách nhiệm với xã hội và môi trường, gánh nặng tài chính vẫn khiến nhiều người trẻ chọn công việc không phù hợp giá trị đạo đức của họ.
Sau thời gian học tập, làm việc tại nước ngoài, nhiều người trẻ Việt quyết định mua nhà, thiết kế không gian sống theo ý muốn.
Dòng vốn tín dụng chảy vào bất động sản bị thu hẹp tạo ra không ít thách thức cho nhà đầu tư, nhưng cũng mở rộng cơ hội với người vững tài chính hoặc có nhu cầu ở thực.
Giá nhà ở trung bình của Seoul giảm nhẹ, song đây không phải là tín hiệu đáng mừng với những người muốn sở hữu bất động sản.
Với mức thu nhập 25-30 triệu đồng/tháng, bạn trẻ vẫn có thể thực hiện ước mơ mua nhà riêng trong tương lai. Điều bạn cần làm là lên lộ trình cụ thể và quyết tâm thực hiện.