Người phụ nữ nhập viện, đổ vỡ hôn nhân sau 4 tháng sống tối giản
Để tiết kiệm chi tiêu, Qiao Sang (31 tuổi, Trung Quốc) không sắm quần áo mới, thường xuyên bỏ bữa và chỉ dám mua thực phẩm sắp hết hạn ở siêu thị.
1.935 kết quả phù hợp
Người phụ nữ nhập viện, đổ vỡ hôn nhân sau 4 tháng sống tối giản
Để tiết kiệm chi tiêu, Qiao Sang (31 tuổi, Trung Quốc) không sắm quần áo mới, thường xuyên bỏ bữa và chỉ dám mua thực phẩm sắp hết hạn ở siêu thị.
Dụng cụ làm đẹp thành thú chơi mới của giới trẻ Trung Quốc
Tin vào quảng cáo về hiệu quả làm đẹp thần kỳ, người trẻ Trung Quốc sẵn sàng chi số tiền lớn để mua máy rửa mặt, máy massage nâng cơ.
Vì sao người trẻ Trung Quốc lảng tránh kết hôn?
Chi phí đắt đỏ và những thay đổi về quan điểm hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc dẫn đến tình trạng tỷ lệ kết hôn ở nước này giảm đi.
'Mưu nữ lang' thay thế Củng Lợi và dàn sao Gen Z Trung Quốc
Các nghệ sĩ thế hệ Z như Thái Từ Khôn, Lưu Vũ Hân là ca sĩ thần tượng tài năng. Trong khi đó, Lưu Hạo Nhiên, Trương Tử Phong có sự nghiệp điện ảnh vững chắc.
'Bí ẩn' về 14 triệu trẻ em trong điều tra dân số Trung Quốc
Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chênh lệch số liệu về trẻ em trong độ tuổi 0-14 sau khi Trung Quốc công bố thống kê dân số mới nhất.
'Quả bom nổ chậm' đe dọa giấc mộng Trung Hoa
Trung Quốc hiện đối mặt với vấn đề già hóa dân số, tỷ lệ sinh giảm cùng số dân tăng tốc độ chậm nhất trong nhiều thập niên, gây ra các thách thức nghiêm trọng về kinh tế và xã hội.
'Mua túi Chanel giống như khoản đầu tư sinh lời'
Các nhà đấu giá nổi tiếng đang thu hút giới trẻ mua những món đồ thời trang hiếm bằng cách thuê người có sức ảnh hưởng lớn.
Sự trưởng thành mờ nhạt của các sao nhí Trung Quốc
Ngành giải trí Trung Quốc không thiếu những sao nhí tài năng, nhưng chỉ số ít họ thành danh và trụ vững được trong giới khi trưởng thành.
Giới trẻ Trung Quốc dễ dàng có nhà, ôtô nhưng khó khăn để kết hôn
Trong xã hội phát triển, quan điểm về hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc cũng thay đổi. Họ sẵn sàng độc thân cả đời, hoặc sống với nhau mà không nghĩ đến hôn thú.
Đàn ông Trung Quốc mong kết hôn, phụ nữ thì không
Trong khi nam giới xứ tỷ dân ở các thành phố nhỏ vẫn giữ quan điểm hôn nhân truyền thống, ngày càng nhiều cô gái chọn sống độc thân, chờ người phù hợp chứ không vội lấy chồng.
Sao mạng ảo thu hút người trẻ Trung Quốc
Hợp tác với người nổi tiếng là cách hầu hết nhãn hiệu thời trang xa xỉ dùng để tiếp cận giới trẻ ở Trung Quốc. Song, không phải ngôi sao nào cũng là người thật.
‘Cố đi Hội An trong kỳ nghỉ lễ, tôi bất an nhiều hơn vui’
Với tôi, đi chơi trong kỳ nghỉ lễ trùng đợt dịch mới bùng phát là trải nghiệm nhớ đời khi cảm giác bất an thường trực, cứ chốc chốc lại vào mạng đọc tin tức để cập nhật tình hình.
Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng
Bị cha mẹ ruột bỏ rơi ở Trung Quốc vì căn bệnh bạch tạng, Xueli may mắn có cuộc sống và sự nghiệp người mẫu thành công bên gia đình mới ở Hà Lan.
8 người trẻ Trung Quốc nổi tiếng trong ngành thời trang
WWD kể tên những gương mặt mới, được dự đoán trở thành cầu nối cho các thương hiệu thời trang với người tiêu dùng Trung Quốc.
Thí sinh béo bụng, mắt hí được cổ vũ ở cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc
Đề cao sự đa dạng cơ thể và vẻ tự tin của phụ nữ thay vì tiêu chuẩn truyền thống, các thí sinh cuộc thi sắc đẹp ở tỉnh Thiểm Tây nhận được nhiều sự ủng hộ.
Dân số Trung Quốc lần đầu giảm trong 50 năm
Trung Quốc đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học chưa từng có, khi tỷ lệ tử cao hơn tỷ lệ sinh.
Nghề dọn tủ quần áo thuê cho người lười biếng
Công việc sắp xếp nhà ở đang dần phổ biến ở Trung Quốc. Những chuyên gia trong nghề này có mức thu nhập khá, ngày càng được coi trọng.
Người trẻ Trung Quốc sống xa xỉ dù nợ nần
Thế hệ trẻ của Trung Quốc đang chi phần lớn thu nhập hàng tháng cho các thú chơi xa xỉ và ít quan tâm đến nợ nần do tin tưởng vào sự bùng nổ của nền kinh tế.
3 phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc bán bào thai
Ba thai phụ người dân tộc Khơ Mú ở Nghệ An đang mang thai từ 5 đến 9 tháng được phát hiện vượt biên sang Trung Quốc để sinh và bán con của mình.
Thói quen sưu tầm của người giàu trẻ tại Trung Quốc
Trong khi thế hệ doanh nhân Trung Quốc trước chọn đầu tư vào các mặt hàng hiếm mang giá trị truyền thống, người giàu trẻ tại đây lại để mắt tới những món hàng hơi hướm hiện đại.