Thế hệ nằm yên, mặc kệ sự đời ở Trung Quốc
Ngày càng nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân chọn lối sống buông xuôi khi từ bỏ nỗ lực thăng tiến, mua nhà, tậu xe, kết hôn và sinh con.
1.984 kết quả phù hợp
Ngày càng nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân chọn lối sống buông xuôi khi từ bỏ nỗ lực thăng tiến, mua nhà, tậu xe, kết hôn và sinh con.
Khi tiêu chuẩn về sắc đẹp thay đổi, hình tượng 3 vòng chuẩn số đo thường xuất hiện trên truyền thông không còn được nữ giới coi là "thân hình hoàn hảo" như trước.
Đối diện với sự bất công và cạnh tranh gay gắt trong xã hội, ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Z của Trung Quốc (sinh từ năm 1995 đến 2010) lựa chọn cuộc sống thanh đạm và cô đơn.
Thực phẩm giảm giá do gần hết hạn sử dụng vốn chủ yếu được mua bởi người già. Tuy nhiên, nó đang trở thành xu hướng của giới trẻ đất nước tỷ dân thời gian gần đây.
Bằng những lệnh mua và bán của mình, Justin Sun có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ thị trường tiền mã hóa.
Vi Á, Chương Trạch Thiên và Triệu Vy là những gương mặt thuộc giới giải trí hiếm hoi từng vào top 500 người giàu của Trung Quốc.
Từ tháng 3, thị trường chứng khoán Trung Quốc liên tục sụt giảm. Lập tức, các quỹ tương hỗ trở thành mục tiêu công kích của nhiều nhà đầu tư.
Ngày 20/5 là một dịp lễ tình nhân của thế hệ trẻ Trung Quốc. Chủ nghĩa vật chất, mua quà đắt tiền lên ngôi trong ngày này, theo South China Morning Post.
Nghiên cứu chỉ ra quan niệm sống và cách dạy con của cha mẹ Hà Lan ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống và niềm vui của trẻ.
Để tiết kiệm chi tiêu, Qiao Sang (31 tuổi, Trung Quốc) không sắm quần áo mới, thường xuyên bỏ bữa và chỉ dám mua thực phẩm sắp hết hạn ở siêu thị.
Tin vào quảng cáo về hiệu quả làm đẹp thần kỳ, người trẻ Trung Quốc sẵn sàng chi số tiền lớn để mua máy rửa mặt, máy massage nâng cơ.
Chi phí đắt đỏ và những thay đổi về quan điểm hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc dẫn đến tình trạng tỷ lệ kết hôn ở nước này giảm đi.
Các nghệ sĩ thế hệ Z như Thái Từ Khôn, Lưu Vũ Hân là ca sĩ thần tượng tài năng. Trong khi đó, Lưu Hạo Nhiên, Trương Tử Phong có sự nghiệp điện ảnh vững chắc.
Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chênh lệch số liệu về trẻ em trong độ tuổi 0-14 sau khi Trung Quốc công bố thống kê dân số mới nhất.
Trung Quốc hiện đối mặt với vấn đề già hóa dân số, tỷ lệ sinh giảm cùng số dân tăng tốc độ chậm nhất trong nhiều thập niên, gây ra các thách thức nghiêm trọng về kinh tế và xã hội.
Các nhà đấu giá nổi tiếng đang thu hút giới trẻ mua những món đồ thời trang hiếm bằng cách thuê người có sức ảnh hưởng lớn.
Ngành giải trí Trung Quốc không thiếu những sao nhí tài năng, nhưng chỉ số ít họ thành danh và trụ vững được trong giới khi trưởng thành.
Trong xã hội phát triển, quan điểm về hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc cũng thay đổi. Họ sẵn sàng độc thân cả đời, hoặc sống với nhau mà không nghĩ đến hôn thú.
Trong khi nam giới xứ tỷ dân ở các thành phố nhỏ vẫn giữ quan điểm hôn nhân truyền thống, ngày càng nhiều cô gái chọn sống độc thân, chờ người phù hợp chứ không vội lấy chồng.
Hợp tác với người nổi tiếng là cách hầu hết nhãn hiệu thời trang xa xỉ dùng để tiếp cận giới trẻ ở Trung Quốc. Song, không phải ngôi sao nào cũng là người thật.