Chuyện người Nhật ngại cưới, sống cô đơn qua lời kể của cô gái Việt
Một mình giữa Tokyo sầm uất, nhiều lần Kiều Trang thấy lạc lõng, phải vật lộn để chống lại cảm xúc tiêu cực.
90 kết quả phù hợp
Chuyện người Nhật ngại cưới, sống cô đơn qua lời kể của cô gái Việt
Một mình giữa Tokyo sầm uất, nhiều lần Kiều Trang thấy lạc lõng, phải vật lộn để chống lại cảm xúc tiêu cực.
Người trẻ Hàn Quốc nợ chồng chất vì muốn mua nhà
Giá bất động sản tăng vọt những năm gần đây khiến người dân Hàn Quốc trong độ tuổi 20-30 phải gánh khoản nợ hơn 100 triệu won để mua nhà, căn hộ.
Ly hôn giảm tại Trung Quốc, kết hôn cũng vậy
Trung Quốc cho rằng quy định mới giúp làm giảm tỷ lệ ly hôn. Nhưng sự thật, người dân của họ ngày nay kết hôn ít ngay từ đầu.
Cô độc khi sống một mình ở TP.HCM
Cuộc sống một mình nơi đô thị khiến nhiều người trẻ chật vật, mệt mỏi. Họ tự chăm sóc khi thành F0, ăn Tết lẻ loi, suy kiệt tinh thần mà không có chỗ dựa.
Thanh niên Trung Quốc bất mãn vì bị ép đi xem mắt
Được gia đình sắp xếp hàng chục cuộc "hẹn hò mù quáng" để tìm đối tượng hẹn hò, nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân rơi vào lo lắng, áp lực, thậm chí không muốn về thăm nhà.
Thế hệ độc thân đầu tiên ở Hàn không may mắn như Son Ye Jin - Hyun Bin
"Chuyện tình của họ không khác gì phim. Tất cả đều quá đẹp, quá lãng mạn và tất nhiên không phải ai cũng may mắn được như vậy", một người bình luận ẩn danh trên theqoo.
Phụ nữ Trung Quốc ngại kết hôn hơn nam giới
Với nhiều cô gái ở Trung Quốc, thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải bao gồm việc kết hôn hay sinh con, bất kể gia đình họ hay chính phủ thúc giục như thế nào.
Thành phố ở Trung Quốc 'làm mối' cho người độc thân
Trước câu chuyện người trẻ ngại lập gia đình, chính quyền thành phố Loan Châu (tỉnh Hà Bắc) cho biết họ đang kiêm luôn vai trò cầu nối, trợ giúp tìm kiếm tình yêu.
Nhân viên văn phòng thành hình mẫu để kết hôn ở Hàn Quốc
Nhiều nam giới lẫn phụ nữ độc thân ở xứ kim chi đều mong muốn có bạn đời tương lai là công chức nhà nước, nhân viên văn phòng hoặc chuyên viên.
Giới trẻ Trung Quốc mất niềm tin vào hôn nhân
Áp lực tài chính, muốn dành nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp hay tác động từ Internet khiến ngày càng nhiều người trẻ ở quốc gia tỷ dân không còn mặn mà chuyện kết hôn.
Nhà đất đắt đỏ tạo nên thế hệ ngại kết hôn, sợ có con ở Trung Quốc
Giá nhà tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của thế hệ trẻ ngày nay. Họ không thể kết hôn, ngại tiêu dùng và sợ sinh con.
Trung Quốc khuyến khích kết hôn, nhưng người trẻ không muốn
Dù chính phủ nỗ lực khuyến khích kết hôn, sinh con, người trẻ Trung Quốc lại không còn coi việc lập gia đình như một yêu cầu bắt buộc và muốn sống cho bản thân nhiều hơn.
Người trẻ Hàn Quốc bỏ mặc 3 dấu mốc cuộc đời
Dịch bệnh, suy thoái kinh tế và giá cả leo thang khiến nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn quan tâm tới việc hẹn hò, kết hôn và sinh con.
Lý do người trẻ thích thú yêu đương nhưng ngại kết hôn
Những người trẻ tuổi tích cực hẹn hò, yêu đương song từ chối việc kết hôn hay có con vì áp lực kinh tế, quan niệm sống vì chính mình.
Phụ nữ Hàn chán hẹn hò, kết hôn
Kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới các mối quan hệ tình cảm, khiến tỷ lệ kết hôn và sinh nở ở xứ kim chi giảm sút.
Số hộ gia đình độc thân ở Seoul ngày càng nhiều
Đáng chú ý, thế hệ trẻ ở độ tuổi 19-34 chiếm tỷ trọng cao nhất trong các hộ gia đình độc thân.
Giới trẻ Hàn Quốc không mặn mà chuyện kết hôn
Hơn một nửa số thanh niên Hàn Quốc trong độ tuổi 13-24 tham gia khảo sát thấy hôn nhân là không cần thiết. Áp lực kinh tế khiến người trẻ xứ kim chi không muốn kết hôn.
Đàn ông Trung Quốc không dám lấy vợ khi chưa mua nhà, tậu xe
Sau nhiều nỗ lực khuyến khích sinh nở từ chính phủ, nhiều người trẻ xứ tỷ dân vẫn không muốn có con vì chưa đáp ứng đủ điều kiện nhà, xe, việc làm.
Vì sao phụ nữ Trung Quốc sống 'không con, không nhẫn'
Với nhiều phụ nữ Trung Quốc, không kết hôn, sinh con là cách duy nhất giúp họ duy trì cuộc sống độc lập và thoải mái theo đuổi ước mơ của mình.
Quần áo, đồ dùng xa xỉ cho thú cưng lên ngôi ở Trung Quốc
Xu hướng mua sắm đồ dùng cho thú cưng tại Trung Quốc ngày càng thúc đẩy nhiều thương hiệu xa xỉ ra mắt các sản phẩm cho nhóm "khách hàng" tiềm năng.