Thủ tướng Chính phủ kỷ luật Cảnh cáo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2021-2026.
40 kết quả phù hợp
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2021-2026.
Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Đặng Quốc Khánh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.
Dù bị đe dọa tính mạng, lão nông Phạm Tấn Lực vẫn kiên trì tìm chứng cứ về việc thi công gian dối của nhà thầu Trung Quốc thi công gói thầu A3 tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hà Giang đang thanh tra các đơn vị liên quan việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm của Công ty Việt Á với giá hơn 500.000 đồng/kit test.
Sau ba năm khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn bỏ hoang vòng xoay Dung Quất. Nhiều điểm sạt trượt, sụt lún xuất hiện ở hạng mục này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khai thác ba năm nhưng đến nay chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn còn nợ dân nhiều tuyến đường dân sinh và vòng xoay Dung Quất.
Sau nhiều lần thất hứa, nhà thầu Trung Quốc lập kế hoạch trả lại đường cho dân trong 3 tháng. Song họ lại cho rằng có thể điều chỉnh tiến độ tùy vào điều kiện thời tiết.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao công an thu thập chứng cứ điều tra, nếu việc nhà thầu Trung Quốc chậm hoàn trả đường để xảy ra tai nạn chết người thì có thể xử lý hình sự.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
UBND huyện Bình Sơn yêu cầu nhà thầu Trung Quốc sớm trả lại đường cho dân sau khi mượn để thi công cao tốc, song nhà thầu này lại xin gia hạn thời gian hoàn trả.
Lãnh đạo VEC thừa nhận nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) chậm trễ hoàn trả lại các đường đã mượn thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến người dân chịu cảnh khốn khổ.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khai thác hơn một năm nhưng nhà thầu chây ỳ, chưa hoàn trả hạ tầng đã mượn trước đó khiến người dân chịu cảnh "nắng bụi, mưa bùn".
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Ông Hồ giao anh ruột quản lý và giám sát công trình 5 tầng nhưng ông Long không có kiến thức và kinh nghiệm trong xây dựng nên để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.