YouTube 'nuôi' kênh bẩn nhờ dòng tiền từ doanh nghiệp Việt Nam
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
1.598 kết quả phù hợp
YouTube 'nuôi' kênh bẩn nhờ dòng tiền từ doanh nghiệp Việt Nam
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
Việt Nam là một trong 5 'mỏ vàng' của YouTube
Cả 5 thị trường lớn nhất thế giới của YouTube đều nằm ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.
YouTube mập mờ, dung túng cho Yeah1 tái phạm?
Sau phán quyết của YouTube, các MCN thuộc Yeah1 vẫn chưa bị xử lý. Những kênh lớn đã "yên vị" trong một network khác. Dịch vụ bật kiếm tiền, dung túng kênh bẩn vẫn tái diễn.
Quên pastel đi, gradient mới là màu sắc 'chiếm sóng' nhiều nhất 2019
Với tín đồ yêu cái đẹp, xu hướng màu sắc mỗi năm là điều họ quan tâm hàng đầu. Mỗi item họ mặc, một chiếc smartphone họ dùng, đều cập nhật theo xu hướng mới nhất đấy.
Sau 2 tuần, YouTube vẫn cho Yeah1 hoạt động đa kênh
Ngày 15/4, Yeah1 chính thức hết gia hạn thỏa thuận lưu trữ với YouTube. Tuy vậy, mạng xã hội video vẫn tiếp tục duy trì hoạt động cho network từng "sai phạm nhiều lần" này.
Ai đứng sau những clip tỷ view cho trẻ em trên YouTube?
Việc khó xác định ai đứng sau các kênh YouTube dành cho trẻ em tạo ra một môi trường thiếu trách nhiệm, các chuyên gia nhận định.
Thời vàng son của YouTube đã kết thúc
Những tháng ngày rực rỡ nhất của YouTube được tạo nên từ những người sáng tạo nội dung độc lập, nhưng giờ đây họ đang bị chính YouTube quay lưng.
YouTube trao 'bằng khen' cho Khá Bảnh, cổ súy kiếm tiền bẩn
Chính sách của YouTube không chấp nhận kênh như Khá Bảnh, nhưng thực tế, YouTube vẫn trao nút vàng, nút bạc cho giang hồ mạng này và ăn chia quảng cáo.
Những 'giang hồ mạng' như Khá Bảnh kiếm tiền thế nào?
Kênh YouTube Khá Bảnh được bật chức năng kiếm tiền năm 2018. YouTube giữ 45% doanh thu nhận từ các nhãn hàng và chuyển 55% cho người làm nội dung.
Một tháng kinh hoàng của Yeah1 sau khủng hoảng YouTube
Gần 1 tháng trôi qua, Yeah1 đã mất hơn 1.100 kênh, cổ phiếu giảm 60% giá trị và bán lại network ScaleLab từng mua giá 20 triệu USD hồi đầu năm 2019.
YouTube chính thức y 'án tử' cho network của Yeah1
Ngày 1/4, Yeah1 chính thức công bố việc bị YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin. Từ nay, Yeah1 Network sẽ không thể hoạt động như một đại diện quản lý kênh cho YouTube.
Khá Bảnh đốt xe - dung dưỡng quảng cáo bẩn, YouTube có phạm luật?
Việc một kênh YouTube đốt xe, so sánh và kêu gọi người xem mua một sản phẩm khác tạo tiền lệ xấu cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, Khá Bảnh còn quảng cáo cho web cờ bạc...
Vì sao giang hồ như Khá Bảnh 'hot' trên YouTube?
Thu nhập khủng, tầm ảnh hưởng rộng lớn cùng nhiều kẽ hở trong chính sách, YouTube đang dung dưỡng cho một thế hệ nhà sáng tạo nội dung "giang hồ Internet".
Bê bối Yeah1, YouTube có vô can?
Hưởng lợi từ chính sự giám sát lỏng lẻo để phát triển người dùng, YouTube không thể vô can khi loạt sự cố xảy ra.
Mô hình network YouTube kiểu Yeah1 đang chết dần và biến đổi
Từng được coi là một trong những mô hình kinh doanh hứa hẹn nhất cách đây 5 năm, nhiều network của YouTube (MCN) đã thay đổi mô hình và định hướng kinh doanh trong thời gian qua.
Bí quyết học khoa học của cháu ngoại gia đình Curie đoạt 5 giải Nobel
Đâu là tố chất quan trọng nhất để làm công tác nghiên cứu khoa học? Có phải chỉ cần một trí tuệ ưu việt là đủ?
Yeah1 sẽ mất hơn 83% lợi nhuận nếu kịch bản xấu nhất xảy ra
Sau 4 phiên cổ phiếu giảm sàn, vốn hóa của Yeah1 mất hơn 2.000 tỷ đồng. Dự báo mới nhất của công ty chứng khoán HSC cho rằng lợi nhuận của Yeah1 có thể mất 83%.
Từ sự cố YouTube, vốn hóa Yeah1 bốc hơi gần 2.000 tỷ
4 phiên giảm sàn liên tiếp khiến vốn hóa Tập đoàn Yeah1 “bốc hơi” hàng nghìn tỷ đồng. Trong khi YouTube cho rằng đây là sai lầm lặp lại.
Network kiểu Yeah1 - sống dựa YouTube, mô hình không bền vững
Dù sở hữu mạng lưới hàng chục nghìn kênh với hàng chục triệu đăng ký, các network YouTube và người sáng tạo nội dung cũng bị lệ thuộc hoàn toàn vào nền tảng này.
Hàng loạt nhãn hàng lớn đang tẩy chay YouTube
Sau khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc YouTube dung túng cho các bình luận có tính chất ấu dâm, hàng loạt tên tuổi lớn đã ngừng quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video này.