2.000 đại biểu dự diễn đàn góp ý giúp Việt Nam 'hóa hổ'
Chiều 17/1, dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nhiều chuyên gia đã có ý kiến tham luận tâm huyết, sâu sắc vì một Việt Nam thịnh vượng.
30 kết quả phù hợp
Chiều 17/1, dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nhiều chuyên gia đã có ý kiến tham luận tâm huyết, sâu sắc vì một Việt Nam thịnh vượng.
Sự phát triển mất cân xứng của bất kỳ hãng hàng không nào đều là mối đe dọa cho an toàn hành khách. Các chuyên gia quốc tế nói Vietjet cần phải có những bước phát triển thận trọng.
Bộ GTVT vừa có chỉ thị về việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, trong đó cảnh cáo hãng VietJet đã để xảy ra các vụ việc uy hiếp an toàn bay trong thời gian vừa qua.
Vietjet Air vừa báo cáo Bộ trưởng GTVT về hệ thống khai thác và quản lý an toàn chất lượng và các nội dung liên quan tới việc xử lý sau nhiều sự cố hàng không vừa qua.
Thông tin được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sáng nay.
Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng.
Thủ tướng giao Bộ trưởng GTVT trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra toàn bộ quy trình trong lĩnh vực hàng không sau các sự cố vừa qua.
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.
Mở đầu năm 2018 với khủng hoảng bikini trên chuyến đón đoàn U23 Việt Nam, Vietjet Air đã trải qua nhiều sóng gió khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp nhiều lần và thậm chí gặp sự cố.
Chuyến bay VJ513 chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng thì phải dừng lại. Hành khách được mời xuống do có cảnh báo kỹ thuật.
Sau sự cố hạ cánh nhầm của máy bay VietJet ngày 25/12, Cục Hàng không quyết định đình chỉ tổ bay và thực hiện giám sát đặc biệt với hãng này.
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Cục Hàng không quyết định tạm giữ không thời hạn bằng lái của hai phi công điều khiển chuyến bay VN7344 để phục vụ công tác điều tra.
Nguyên nhân quan trọng được Cục Hàng không đưa ra để giải thích cho vụ việc này là tổ bay đã không tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay Cam Ranh.
Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không khẳng định tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay trong vụ hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.
"Sự cố hạ cánh nhầm ở Cam Ranh vừa qua may mắn khi không có thiệt hại về người. Đây là bài học lớn cho các hãng hàng không", cựu phi công Nguyễn Thành Trung chia sẻ với Zing.vn.
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.
Sự cố máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh (Khánh Hòa) được xác định nghiêm trọng chỉ đứng sau sự cố tai nạn.