Ngành xe điện Trung Quốc trước nguy cơ 'trả giá' vì tăng trưởng nóng
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
22 kết quả phù hợp
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến khép lại năm 2020 với doanh số chung suy giảm dù giai đoạn cuối năm chứng kiến đà hồi phục mạnh mẽ của các hãng xe.
Với việc xe sản xuất trong nước được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, nhiều dòng ôtô nhập khẩu tiến hành ưu đãi tương tự với mức giảm từ vài chục đến gần 200 triệu để cạnh tranh.
Đại diện VAMA cho biết các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đang lo lắng nhiều về việc thiếu linh kiện sản xuất xe và cả việc tiêu thụ do nhu cầu thị trường giảm mạnh.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Làm việc với Bộ GTVT về cơ chế một cửa, Phó thủ tướng đề nghị Bộ và các ban ngành liên quan góp ý kiến sửa đổi nghị định 116 theo hướng giảm thủ tục cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.
Nhiều mẫu xe đáng chú ý sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây.
Chính phủ Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu sang VN. Đây được coi là cơ sở để những chiếc xe nhập khẩu sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Nghị định 116/2017 ban hành với những điều kiện khắt khe hơn về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Chính sách mới khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng kinh doanh.
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
Gần 90% lượng cổ phần đấu giá trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của VEAM đã được bán cho 240 nhà đầu tư, thu về hơn 2.136 tỷ đồng.
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.