Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
81 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Tài sản 5 lượng vàng tương đương khoảng 660 triệu đồng, cho phép khách hàng tiếp cận nhiều lựa chọn ôtô phổ thông tại Việt Nam, từ xe xăng đến ôtô điện.
Kia Morning tiếp tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm xe giá rẻ sẽ không dễ biến mất.
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
Mitsusbishi Xpander đang bán chạy nhất phân khúc vẫn được khuyến mại hàng chục triệu đồng. Các mẫu xe còn lại như Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 Hybrid hay Honda BR-V cũng có ưu đãi.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam giảm trong tháng 5, nhưng nhiều mẫu xe lai xăng-điện của các thương hiệu Nhật Bản ghi nhận doanh số tăng trưởng.
Hãng xe triển khai chương trình khuyến mại cho các mẫu MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam với giá trị ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Khoảng giá 720 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn từ khá nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường, mới nhất là Hyundai Creta phiên bản N Line.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Sau 4 tháng, Việt Nam nhập khẩu gần 65.000 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị kim ngạch hơn 1,4 tỷ USD.
Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Honda BR-V bất ngờ vượt qua các đối thủ để tạm thời là MPV cỡ nhỏ bán chạy thứ nhì toàn thị trường, vẫn xếp sau cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander.
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Các mẫu xe điện VinFast đứng đầu danh sách ôtô sở hữu doanh số tốt nhất Việt Nam ở kỳ báo cáo cuối quý I.