Ô tô nội hết cửa?
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
318 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Chỉ riêng tháng 3/2014, lượng ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đã là 4.400 chiếc - tăng gấp rưỡi so với tháng 2, theo Tổng cục Hải quan.
Người VN đang trả đắt hơn gần 300 triệu đồng cho một chiếc xe ô tô so với các thị trường trong khu vực, theo Viện Nghiên cứu chiến lược và chính sách Công nghiệp, Bộ Công thương.
Ước tính đã có khoảng 10.100 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 3 tháng đầu năm nay, đạt giá trị 180 triệu USD.
Kể từ ngày 1/4/2014, xe ô tô, mô tô được Việt kiều hồi hương mang theo khi về định cư tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng thêm nhiều điều kiện khắt khe mới được nhập khẩu.
Cưa đôi xe BMW, tháo rời xe sang dưới dạng đồng nát... để nhập lậu là những quái chiêu mà dân buôn ô tô áp dụng nhằm qua mặt hải quan để kiếm lợi.
Thời tiết, độ tiện dụng, giá cao... là những yếu tố khiến người Việt không mặn mà với loại xe mui trần.
Nhiều dự án trị giá hàng tỷ USD hứa hẹn sẽ vực dậy nền kinh tế ở các địa phương đã phá sản, do nhà đầu tư ngoại rút lui vì nhiều lý do.
Toàn bộ 16 xe sang được nhập từ nước ngoài về Việt Nam qua cửa khẩu cảng Đà Nẵng đang được cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra làm rõ trước khi thông quan.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Năm 2013, Công an HN đã khám phá đường dây buôn lậu 1.200 ôtô hạng sang. Những người trong vụ án lợi dụng chính sách thuế đối với ôtô nhập khẩu cho Việt kiều hồi hương để buôn lậu.
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường ô tô, lượng xe máy nhập khẩu trong năm 2013 vừa qua giảm tới 50% do nhu cầu tiêu dùng giảm.
Năm 2005, công an tỉnh ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Sồng A Lâu về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Các hãng xe sang cuối năm bận rộn, các showrom bán hàng dường như phát sốt khi số người đăng ký mua xe tăng vọt.
Cơ quan hải quan đang lo ngại khi ngày càng tiếp nhận nhiều hồ sơ nhập khẩu các mặt hàng bàn chải đánh răng, đồng hồ đeo tay, chìa khóa ô tô… nhưng lại có chức năng quay phim.
Thuế nhập khẩu, thuế trước bạ ô tô bắt đầu giảm mạnh, mở ra cơ hội cho người dân sở hữu ô tô cá nhân. Tuy nhiên, đang có lo ngại sự bùng nổ ô tô sẽ dẫn đến kẹt cứng tại các đô thị.
Năm 2013, kinh tế đầy khó khăn nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn mạnh tay chi hàng tỷ USD để sắm xe hơi cao cấp, điện thoại di động đắt tiền.
Trái với cảnh đìu hiu của nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, tại thành phố Vinh, thị trường ô tô càng về cuối năm càng ấm dần lên.