SUV thắng thế ôtô giá rẻ, sedan so kè cùng MPV
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
361 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Dù có hơn 200 hãng taxi, thị trường Việt Nam lại chưa có thương hiệu vận tải hành khách nào chuyên sử dụng phương tiện chạy điện. Đây có thể coi là vùng đất chưa khai phá cho GSM.
Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Các xe Lexus thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản và nhập khẩu trực tiếp qua công ty ôtô Toyota Việt Nam.