Doanh nghiệp có thể nhập ôtô, giá xe liệu có giảm?
Chính phủ Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu sang VN. Đây được coi là cơ sở để những chiếc xe nhập khẩu sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường.
707 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp có thể nhập ôtô, giá xe liệu có giảm?
Chính phủ Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu sang VN. Đây được coi là cơ sở để những chiếc xe nhập khẩu sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường.
Nhập được xe từ Thái Lan, doanh nghiệp vẫn kêu khó
Dù chính phủ Thái Lan đồng ý cấp giấy chứng nhận kiểu loại, nhưng doanh nghiệp vẫn phải giải bài toán về yêu cầu kiểm định theo từng lô đối với xe nhập khẩu.
Tranh cãi chuyện ôtô nhập khẩu bí đường về Việt Nam
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
4 tháng sau Nghị định 116: Đại chiến giữa DN ôtô vẫn chưa dừng
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Khó xuất khẩu ôtô sang VN, Indonesia có thể mất 85 triệu USD
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia cho biết 4 hãng gồm Toyota, Suzuki, Daihatsu và Hino đã ngừng sản xuất 9.337 xe xuất khẩu sang Việt Nam từ 12/2017-3/2018.
Việt Nam nhập khẩu một chiếc ôtô con trong dịp Tết Nguyên đán
Nghị định 116 tiếp tục khiến lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam nhỏ giọt.
Đang tranh đua vị trí số 1, lượng xe nhập khẩu từ Indonesia về số 0
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Tuần qua chỉ có 10 ôtô con được nhập về Việt Nam
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.
Bộ Công Thương lại xin thêm ưu đãi cho ôtô nội
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Tuần qua, Việt Nam nhập khẩu chỉ 3 chiếc ôtô con
Tuần cuối tháng 1/2018, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đạt tổng cộng 23 chiếc, trong đó có 3 xe dưới 9 chỗ ngồi.
Sẽ cập nhật giá ôtô, xuất xứ nhập khẩu mỗi tuần một lần
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị công khai số lượng, giá trị, xuất xứ thị trường của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc định kỳ mỗi tuần một lần.
Thêm quy định đối với ôtô nhập khẩu
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Ôtô nhập về ít, Hải quan Hải Phòng giảm thu gần 600 tỷ trong 15 ngày
Do nhập khẩu ôtô nguyên chiếc qua cảng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 1 nên Cục Hải quan Hải Phòng giảm thu ngân sách mạnh so với cùng kỳ.
Bốn 'ông lớn' trên thị trường xe sang Việt Nam
Mercedes, BMW, Audi là những tên tuổi nổi tiếng của Đức, có vị trí khá vững chắc tại thị trường Việt Nam. Tân binh Lexus mới gia nhập gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt.
Nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ giảm gần 500 lần, nửa tháng chỉ 6 xe qua cảng
Trong 15 ngày đầu năm 2018, cả nước chỉ nhập 60 ôtô nguyên chiếc các loại. Trong đó ôtô dưới 9 chỗ chỉ có 6 chiếc.
Toyota, Honda dừng nhập khẩu xe về Việt Nam
Tập đoàn Toyota và Honda tại Nhật Bản đã xác nhận việc ngừng xuất khẩu ôtô tới thị trường Việt Nam.
Thủ tướng ký nghị định cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh sáng 15/1
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Bán lô xe Audi phục vụ APEC: Đang vướng thủ tục
Theo đại diện Tổng cục Hải quan, việc bán xe Audi phục vụ Hội nghị APEC 2017 đang gặp vướng mắc về chính sách.
Vụ buôn lậu ở Euro Auto: Hơn 600 xe BMW chưa được thông quan
Đến nay, lô xe hơn 600 chiếc BMW vẫn chưa được thông quan do doanh nghiệp và các đối tác của họ chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để làm thủ tục.
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.