Thu hồi, tái chế xe cũ tại Việt Nam như thế nào?
Các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô, xe máy sẽ phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường.
822 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô, xe máy sẽ phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường.
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Sau hai tháng đầu năm trầm lắng, doanh số bán ôtô tháng 3 tăng 127%, đạt 30.935 xe. Thaco và Toyota là 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.
Lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Khi nguồn cung trở nên dồi dào, có thể sắp có một đợt giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 2, Việt Nam nhập 5.196 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.300 xe từ Indonesia và 589 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 416 triệu đồng.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Trong năm 2020, thị trường ôtô Việt Nam có doanh số giảm 7,1% so với năm 2019. Đây là mức giảm thấp nhất trong khu vực ASEAN.
Trung Quốc vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc các loại lớn thứ hai cho Việt Nam khi số xe nhập từ nước này đã tăng từ 1.158 chiếc lên 1.463 chiếc.
Honda City là chiếc xe thứ 100.000 được Honda Việt Nam xuất xưởng tại nhà máy Vĩnh Phúc. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của hãng tại Việt Nam.
Trong 12.690 ôtô nguyên chiếc được đăng ký nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2020, xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 7.696 chiếc, chiếm tới gần 61%.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước hết hiệu lực khiến khách hàng mua xe với ngân sách dưới 500 triệu đồng có ít sự lựa chọn hơn.
Điểm đăng ký ôtô ghi nhận tình trạng đông đúc vào ngày cuối cùng áp dụng hỗ trợ lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.
Tháng 11, Việt Nam nhập 5.927 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.823 xe Indonesia và 1.204 xe Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Wigo là dòng ôtô nhập khẩu có giá bán cạnh tranh hàng đầu ở nhóm hatchback hạng A. Mẫu xe này có nhiều ưu điểm cả về thiết kế và tính năng trang bị.
Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến khép lại năm 2020 với doanh số chung suy giảm dù giai đoạn cuối năm chứng kiến đà hồi phục mạnh mẽ của các hãng xe.
Ông Paul Harris, Giám đốc Rolls-Royce APAC, tin hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc trong vài năm tới, khi Việt Nam trở thành nơi hội tụ xe sang của khu vực.