Sắp sửa, bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ôtô
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
834 kết quả phù hợp
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Các đại lý ôtô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau "đạp" giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi.
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Sau tháng 6 có dấu hiệu giảm sút, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã tăng trở lại, đạt tổng cộng 11.609 xe.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Mới đầu tháng 7 âm lịch (tháng ngâu) nhưng các đại lý ôtô tại TP.HCM đã bắt đầu "ngồi chơi xơi nước" vì vắng khách.
Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ mở cửa thị trường thịt bò cho nông dân Mỹ nhằm hạ nhiệt căng thẳng thương mại song phương.
Dù được ưu đãi thuế nhưng các thương hiệu ôtô của Nga sắp phải khởi động lại quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ôtô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 đã đi được nửa chặng đường. Đã xuất hiện những mẫu xe dường như đã đứng ngoài cuộc chơi bởi doanh số quá thấp.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, số thu hải quan 6 tháng đầu năm nay đạt trên 170.000 tỷ đồng, tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số thu cao từ ôtô và dầu thô.
Triển lãm VMS 2019 diễn ra từ ngày 23-27/10/2019. Hãng xe VinFast không góp mặt. Một số hãng xe sang như BMW, Porsche, Maserati cũng không tham gia.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.