Chủ tịch Vinaxuki: 'Tôi dại dột bán nhà trả nợ'
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
543 kết quả phù hợp
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Chính quyền các đô thị lớn tại châu Á, từ Bangkok, Bắc Kinh hay Manila, đều đang đối mặt với bài toán nan giải là nạn kẹt xe.
Hơn 10 năm qua, các đại gia Việt nhập về hàng trăm chiếc siêu xe đắt tiền đủ chủng loại. Bản đắt nhất có giá gần 4 triệu USD.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Nguyễn Mại cho hay Công ty cổ phần ôtô Trường Hải đề xuất đưa kinh doanh ôtô vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Bộ Công Thương “đá bóng” sang Bộ GTVT vụ doanh nghiệp ôtô treo băng rôn đòi quyền kinh doanh bình đẳng.
Bộ Công Thương chỉ rõ Thông tư 20 không vi phạm quy định nào của Luật Cạnh tranh.
Nhà phân phối môtô Harley Davidson Việt Nam vừa thông báo giảm giá nhiều dòng xe, cá biệt có mẫu giảm tới 290 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đề nghị Thủ tướng bãi bỏ Thông tư 20 về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ôtô do “không cần thiết”.
Thông tư 20 sẽ bị gỡ bỏ theo mong muốn của các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân, hay sẽ được nâng lên thành Nghị định như kiến nghị của các nhà nhập khẩu chính hãng?
Top những mẫu xe có giá bán dưới 120 triệu đáng đồng tiền bát gạo gồm: Honda CBR150i 2016, Yamaha R15 v2, Yamaha FZ150i, Yamaha FZS v2, Pulsar 200NS, Yamaha M-Slaz (MT-15).
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực, một loạt DN ô tô đã thông báo giảm giá những mẫu xe cỡ nhỏ hàng chục triệu đồng.Tuy vậy, trên thị trường, giá lại có thể tăng lên.
Từ 1/7/2016, Thông tư 20 của Bộ Công Thương chính thức hết hiệu lực. Trước đó Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng đã đề xuất gỡ bỏ Thông tư này vì trái luật.
Bộ nào cũng muốn bảo vệ quyền lợi của chính mình theo kiểu “ăn cây nào rào cây ấy”.
Ngày mai (1/7), tất cả siêu xe dung tích trên 6.0 lít phải đóng thuế TTĐB 150%. Chính vì vậy, chỉ trong ngày 30/6, hàng chục siêu xe đã được thông quan tại TP HCM.
Người lao động mất việc làm, ngân sách thất thu, doanh nghiệp phải luồn lách để được kinh doanh.
Mua xe mới, chờ 6 tháng, thuê người lái cho cũ rồi nhập về Việt Nam chịu thuế cao, rồi phải bán giá đắt, là câu chuyện tưởng như đùa đã và đang diễn ra trong gần 5 năm qua.
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Giá siêu xe tại Việt Nam sắp vượt xa Singapore khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60 lên 150%, đẩy giá bán của một chiếc Lamborghini Aventador lên 1,5 triệu USD.