'Bộ GTVT không đề xuất kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông'
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
353 kết quả phù hợp
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Ùn tắc nghiêm trọng đã xảy ra khi một chiều đường Kim Mã (hướng Núi Trúc đi Liễu Giai) được rào chắn phục vụ thi công giếng thoát hiểm thuộc dự án Nhổn - ga Hà Nội.
Một chiều đường Kim Mã (hướng Núi Trúc đi Liễu Giai, Hà Nội) được rào chắn. Người dân thoải mái đi xe đạp, tập thể dục trong khi đoạn phía dưới tuyến đường ùn tắc, lộn xộn.
Sáng 3/10, trong và sau trận mưa rào trút xuống lúc 7h, các ngả đường vào trung tâm thủ đô ùn tắc kéo dài. Người dân vất vả di chuyển, có phụ nữ ngã lăn trước đầu ôtô.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
Bão Wipha gây mưa ngập ở các tỉnh miền Bắc, nhiều cảnh lội nước khổ sở của người dân hay chuyến tàu vắng khách nhất cả nước là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Toàn bộ đoạn đi trên cao từ depot đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã được lắp ray, hoàn thành gần 99% hạng mục.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,75 tỷ USD (khoảng 40.600 tỷ đồng), thời gian triển khai 2021-2025.
Đơn vị thi công cần 2 tháng để đổ bê tông bệ ray và cẩu thang máy lên nhà ga. Thời gian chặn đường từ đêm đến rạng sáng theo hướng Cầu Giấy đi Xuân Thủy.
Đoạn đường 200 m trên phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị rào chắn phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội khiến nhiều người dân bất ngờ.
Sáng 22/6, đơn vị thi công ga ngầm S12 thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã rào chắn thử nghiệm, phân luồng giao thông trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm).
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Hà Nội sắp rào chắn hơn 200 m đường Trần Hưng Đạo tính từ đoạn giao với Lê Duẩn để thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo UBND TP Hà Nội việc nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD do chậm giao mặt bằng thi công.
Đường Trần Hưng Đạo tại đoạn giao với Lê Duẩn sẽ được rào chắn 18 m chiều ngang và cho lưu thông một chiều để thi công ga cuối của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.