Hiện trạng hầm chui Nguyễn Văn Linh chi chít ổ gà sau 9 tháng thông xe
Sau gần 9 tháng đi vào vận hành, mặt đường hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
26 kết quả phù hợp
Sau gần 9 tháng đi vào vận hành, mặt đường hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
Chỉ sau một thời gian ngắn được thảm nhựa, mặt đường Quốc lộ 14E ở Đà Nẵng đã xuất hiện hàng loạt vị trí bong tróc, phải vá chằng vá đụp.
Để hạn chế bụi bặm, người dân ở Quảng Ngãi dùng vật cản đặt trên tuyến đường Thanh Niên, ngăn các xe tải trọng lớn đi qua.
Thời gian sửa chữa kéo dài gần 4 tháng, trong đó khu vực được ưu tiên sửa chữa nhiều nhất là các đoạn thuộc phường Long Hưng, phường Phước Tân, xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Ban quản lý dự án 7, Khu quản lý đường bộ IV khắc phục các bất cập, hư hỏng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh nhận định nắng nóng và tác động của tàu bay khi cất, hạ cánh khiến lớp bê tông nhựa mặt đường băng mất độ kết dính dẫn đến rạn nứt, bong tróc.
Trận mưa lớn đã gây thiệt hại nặng cho nhiều hộ dân tại thị trấn Hiệp Phước huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương tiếp tục được khắc phục hư hỏng trên 62 km toàn tuyến với kinh phí 105 tỷ đồng.
Lãnh đạo Bình Định phê bình, kiểm điểm tập thể, cá nhân thuộc chủ đầu tư dự án và một số nhà thầu để xảy ra hư hỏng đoạn quốc lộ 19 sau một năm đưa vào khai thác.
Sau một năm khánh thành, chủ đầu tư đoạn quốc lộ 19 đi qua Bình Định yêu cầu nhà thầu bóc lớp thảm nhựa kém chất lượng để khắc phục nhiều điểm hư hỏng.
Khi nước lũ rút, mặt đường quốc lộ 49B đoạn qua xã Hương Phong (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) bị hư hỏng nghiêm trọng, bê tông nhựa bong tróc, vỡ thành những mảng lớn.
Sợ không hoàn thành nhiệm vụ do Trung ương giao, Sở GTVT Cà Mau đã từ chối nhận ủy thác việc quản lý và bảo trì tuyến đường có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang bị xuống cấp.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
"Cao tốc là công trình vĩnh cửu nên thiết kế phải đảm bảo tải trọng lớn, tuổi thọ trăm năm. VEC nói tuyến cao tốc bị hỏng do xe quá tải và mưa là khó chấp nhận", ông Sơn nói.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang bị bong tróc mặt đường, xuất hiện hàng loạt "ổ gà, ổ trâu" dù mới thông xe hơn một tháng.
Nhiều vị trí đường Đông Trường Sơn đã được sửa chữa nhưng không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, vị trí sửa chữa tiếp tục hư hỏng, bong tróc.
Đường Trần Văn Giàu nối TP.HCM với Long An được đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng khi hàng loạt hố sâu xuất hiện.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường tỉnh lộ 35 để né trạm thu phí khiến tuyến đường này bị băm nát, bụi bay mù mịt.
"Nhiều đoàn lên đo đạc, rồi họ về và những cây cầu đi theo họ mãi không thấy. Những cây cầu kiên cố vẫn là niềm mơ ước của người dân Tà Pứa", người giúp học sinh vượt lũ dữ nói.