Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng dùng iPad làm đĩa đựng thức ăn

Một nhà hàng được gắn sao Michelin ở Mỹ đang gây chú ý vì dùng những chiếc iPad đắt tiền làm đĩa đựng đồ ăn.

Ý tưởng dùng iPad thay đĩa này được nhà hàng Quince  ở San Francisco, Mỹ thực hiện. Michael Tusk, chủ nhà hàng, người từng đạt giải thưởng về ẩm thực James Beard cho biết rằng ông sống ở San Francisco 20 năm qua và chứng kiến sự thay đổi, bùng nổ của công nghệ. Ông muốn kết hợp giữa ẩm thực và công nghệ để “tỏ lòng ngưỡng mộ với sự bùng nổ” đó.

Nha hang dung Ipad lam dia dung thuc an anh 1
Chiếc khay bằng khuôn gỗ, phần đáy đặtchiếc iPad. Thức ăn sẽ được đặt lên trên nó. Thực khách có thể vừa ăn vừa xem những clip liên quan đến món ăn. Ảnh: Bgr.com.

Những bức ảnh chụp cách phục vụ món ăn của nhà hàng gắn 3 sao Michelin này được thực khách chia sẻ trên mạng Internet, và dấy lên những câu hỏi về an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màn hình cảm ứng điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn.

Tuy nhiên, Michael Tusk khẳng định thực phẩm được đặt trên một tấm dán màn hình không độc hại và sẽ được làm sạch sau mỗi lần sử dụng, đồ ăn không chạm vào iPad và rất an toàn.

Một số thực khách khác chia sẻ rằng việc vừa ăn vừa xem iPad khiến họ không cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn. Nhưng cũng có nhiều người khác cho rằng đây là một ý tưởng thú vị.

Trước đó, hình thức phục vụ thức ăn trên điện thoại từng được nhà hàng ở Anh và Tây Ban Nha áp dụng.

Minh Hải

Theo Bgr.com

Bạn có thể quan tâm