Chuỗi nhà hàng Ichibazushi gặp nhiều rắc rối sau khi thừa nhận cáo buộc của thực khách. Nhân viên đã thú nhận thêm phần nhiều mù tạt vào đồ ăn của những người nước ngoài. Tuy nhiên họ phủ nhận hành động đó là sự phân biệt đối xử.
Một phần ăn ở nhà hàng Ichibazushi. Ảnh: Cassandra M./Tripadivor. |
Nhà điều hành chuỗi nhà hàng giải thích với Channel News Asia: "Rất nhiều người nước ngoài thường xuyên gọi thêm gừng và mù tạt. Vì vậy chúng tôi đã phục vụ họ nhiều hơn mà không hỏi trước. Những khách không ăn được cay lại thấy khó chịu".
Một số du khách đã đánh giá nhà hàng này 1 sao trên trang Yelp và TripAdvisor, kèm thêm thông tin cho rằng họ bị phân biệt đối xử tại đây.
Lượng truy cập vào website của chuỗi nhà hàng sushi này tăng đột biến, phải ngừng hoạt động một thời gian. Hiện nay trang đã đăng tải lời xin lỗi ngay trên trang chủ, đồng thời hứa xem xét lại cách cư xử khiến họ bị chê là phân biệt đối xử với một vài nhóm du khách.