Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng ở Hà Nội phục vụ thịt lợn sống cho khách

Tối 19/6, khi đang dùng bữa tại một nhà hàng khá nổi tiếng ở Hà Nội, thực khách nữ phát hiện mình ăn phải thịt lợn sống dù gọi món chín.

Mới đây, trên một diễn đàn về ẩm thực, tài khoản N.H.A chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng của mình tại một cửa hàng ăn uống ở Hà Nội. Cụ thể, tối 19/6, người này dùng bữa ở nhà hàng Meiwei tại khu Royal. Cô gọi 2 món xíu mại tôm, mì hoành thánh và một cốc hồng trà mơ.

"Lúc ăn viên xíu mại đầu tiên, tôi nghĩ tôm ở đây tươi vì ăn sần sật, dai dai. Tuy nhiên, đến viên thứ 2, tôi bắt đầu thấy không ổn nên vội nhè ra và thấy nguyên miếng thịt lợn sống", cô viết.

Sau khi hỏi nhân viên phục vụ, người này xác nhận món xíu mại tôm của quán có nhân chủ yếu là tôm và thịt lợn. Thông tin trên khiến chủ bài đăng vô cùng hoang mang bởi bản thân đang nuôi con nhỏ cùng hiện trạng, nhiều dịch bệnh về lợn cũng đang hoành hành.

an phai thit lon song anh 1
Một phần trong bài viết tố nhà hàng của N.H.A đăng trên diễn đàn về ẩm thực.

Ngoài vấn đề về thực phẩm, N.H.A còn gặp một loạt chuyện bực mình bởi cung cách ứng xử và phục vụ thiếu chuyên nghiệp, từ việc nhân viên quá "hồn nhiên" đến việc nhập nhằng khi thanh toán. Cụ thể, như lời người phụ trách, nhà hàng không ghi đồ uống vào hóa đơn thanh toán, nhằm thể hiện sự hối lỗi về chất lượng đồ ăn tới khách hàng. Tuy nhiên, khi trả tiền, N.H.A vẫn phải trả số tiền của cốc trà trên.

"Quán gần nhà nên tôi từng ăn ở đây vài lần. Dù lần nào cũng gặp vài lỗi nhỏ về phục vụ, tôi vẫn thấy đồ ăn ở đây ổn. Các món không quá đặc sắc nhưng ăn cũng được. Thái độ nhân viên không tệ", N.H.A thông tin. Song, sau trải nghiệm lần này, cô không còn muốn quay lại.

Bài viết của N.H.A nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ quan điểm gay gắt trước việc phục vụ món ăn không đảm bảo tiêu chuẩn như trên.

"Một lần ở Meiwei Big C, tôi cũng ăn phải há cảo tôm còn sống", tài khoản Nga Đinh viết. Đồng tình với thông tin, thành viên Thùy Trang cho hay cô từng bị đau bụng sau khi dùng bữa tại nhà hàng cùng thương hiệu ở Láng Hạ.

Các thành viên như Phương Nguyễn và Thẩm Phương Thảo bày tỏ bức xúc với tình trạng nhập nhằng về thanh toán. Trong khi đó, một số khác nhận xét quản lý nhà hàng xử lý kém.

"Đúng là quán tệ thật. Nhân viên lơ ngơ, thanh toán nhầm cho khách. Có lần, tôi được giảm giá 15% nhưng người ta không trừ. Họ xuất hóa đơn rồi nên tôi phải chịu. Số tiền không nhiều nhưng ấn tượng không tốt và tôi không muốn quay lại", nickname Chi Mon nói.

Khá nhiều thành viên của diễn đàn lo lắng cho sức khỏe của N.H.A bởi cô đang trong giai đoạn cho con bú.

Chia sẻ với Zing.vn, N.H.A cho biết sau vụ việc, Redsun, doanh nghiệp quản lý chuỗi nhà hàng Meiwei, đã liên lạc với cô và ngỏ lời hỗ trợ chi phí xét nghiệm. Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện cho hay cô chỉ có thể tiến hành kiểm tra sau 5-7 tuần nghi phơi nhiễm với các loại bệnh dịch.

Hiện tại, mối quan tâm hàng đầu của cô là tình trạng sức khỏe. Trong bối cảnh bệnh tả lợn châu Phi hoành hành, N.H.A rất lo khi bữa ăn kinh hoàng này có thể ảnh hưởng đến con.

Bên cạnh đó, người này cũng đang tìm hiểu thông tin để kiện lên Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội. "Tôi không thể chấp nhận việc nhà hàng có thể làm đồ ăn sống như thế cho khách", N.H.A nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, cô đã yêu cầu Redsun gửi cho mình các giấy tờ kiểm nghiệm nguồn gốc xuất xứ thực phẩm cũng như chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của công ty. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp vẫn chưa phản hồi.

Khi Zing.vn liên lạc với phía Meiwei, quản lý nhà hàng cho biết họ đang kiểm tra và chưa thể làm rõ vấn đề. Khi được hỏi về trách nhiệm, người này thông tin doanh nghiệp chưa gặp phải tình huống tương tự nên hiện tại chỉ có thể kiểm tra cũng như cố gắng khắc phục. Đối với Redsun, Zing.vn đã gửi câu hỏi nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm