Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng tính thêm tiền khi khách đặt ‘câu hỏi ngớ ngẩn’

Khi đặt một “câu hỏi ngớ ngẩn”, thực khách sẽ bị thu thêm 0,38 USD. Đây là cách thu phí đặc biệt của nhà hàng Tom's Diner (Mỹ) từ năm 1999 đến nay.

Nhà hàng Tom's Diner ở thành phố Denver (Mỹ) trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ khoản thu phí có “một không hai”.

Để tránh phiền hà khi trả lời những thắc mắc “dở khóc dở cười” của khách, Hunter Landry - giám đốc nhà hàng - đã áp dụng biện pháp thu thêm 0,38 USD với một "câu hỏi ngớ ngẩn" khi khách vi phạm.

Tuy biện pháp này có vẻ vô lý nhưng lại được thực khách rất đón nhận. Đa số họ đều cảm thấy vui vẻ và không khó chịu khi bị tính phí. Thậm chí, có nhiều người còn cố tình đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn và tổ chức cuộc thi xem ai xứng đáng bị phạt tiền nhất.

Nha hang tinh them tien khi khach dat cau hoi ngo ngan anh 1

Nhà hàng Tom's Diner nổi tiếng với cách thu phí hài hước. Ảnh: Tom's Diner.

Hunter Landry cho biết những câu hỏi ông ấn tượng nhất là “Trong đá có nước không?”, “Món sandwich gà tây có bị tính phí không?”, “Nhà hàng này có cho ăn không?”...

Theo Unilad, Tom's Diner đã áp dụng khoản phí này suốt 21 năm. Đây là điểm đặc biệt giúp nhà hàng trở thành một trong những địa điểm ăn uống được yêu thích nhất tại địa phương.

Bên cạnh việc thu thêm phí cho “câu hỏi ngớ ngẩn”, nhà hàng Tom's Diner còn thu hút thực khách với bảng menu gồm những tên món hài hước như “đi bộ về nhà”, “bỏ qua bữa tiếp theo”...

“Nhà hàng chưa gặp bất tiện khi thu khoản phí này. Chúng tôi mong muốn mọi người được vui vẻ khi đến đây. Điều này cũng giúp thế giới hạnh phúc hơn mà”, ông Landry chia sẻ.

Khi tờ hóa đơn được một thực khách đăng tải trên Reddit, Tom's Diner nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng.

Bên dưới bài đăng, khá nhiều người ủng hộ cách làm của nhà hàng và xin hỏi địa chỉ để đến dùng thử. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận nghi ngờ đây là một trò đùa nhằm câu khách.

Giới siêu giàu tiêu tiền ‘ngông’ như thế nào?

Họ sẵn sàng mua hẳn hòn đảo để khắc tên mình trên cát, chi hàng chục nghìn đô cho một đêm nghỉ tại khách sạn siêu sang, tậu sản phẩm phiên bản giới hạn đắt đỏ để trở nên khác biệt.

Hiểu My

Bạn có thể quan tâm