Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà làm phim từng hủy chuyến đi trên tàu Titan

Nhà sản xuất phim tài liệu người Anh Ross Kemp đã từ chối cơ hội quay phim trên tàu lặn Titan, sau khi quá trình kiểm tra của bên thứ ba xác định nó "không an toàn".

Diễn viên, nhà làm phim tài liệu Ross Kemp. Ảnh: Shutterstock.

Ông Kemp đã từ chối cơ hội khám phá xác tàu Titanic vào năm ngoái, sau khi công ty sản xuất Atlantic Productions được khuyến cáo không nên di chuyển bằng tàu lặn này và đặt ra câu hỏi liệu nó có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ngành hay không, Guardian đưa tin.

Trước đó, ông Kemp đã cân nhắc làm một bộ phim tài liệu để kỷ niệm 110 năm ngày con tàu Titanic bị đắm vào năm 1912.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì Ross đã không tham gia. Tuy nhiên, rõ ràng là những công ty mà chúng tôi làm việc cùng đã giúp tôi yên tâm bởi tính chuyên nghiệp của họ, khi không khuyến cáo ông ấy di chuyển bằng con tàu ngầm đó”, Jonathan Shalit, đại diện của ông Kemp và là chủ tịch của InterTalent, nói với PA Media. Ông khẳng định thật may khi họ đã kiểm tra kỹ lưỡng.

Hôm 22/6, Tuần duyên Mỹ thông báo tàu lặn Titan đã bị “ép nát” tại khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng gần như ngay lập tức. Kết luận được đưa ra sau khi các robot tìm kiếm thu thập được 5 mảnh vỡ chính của con tàu.

Tàu Titan của công ty OceanGate được báo mất tích hôm 18/6 (giờ địa phương), tại địa điểm cách thành phố St. John’s, Newfoundland của Canada khoảng 700 km về phía nam. Khi mất tích, con tàu đang trên đường tới nơi tàu Titanic bị đắm hơn một thế kỷ trước.

5 người trên con tàu Titan gặp nạn bao gồm doanh nhân người Anh Hamish Harding, tỷ phú người Pakistan Shahzada Dawood và con trai ông Sulaiman Dawood, nhà thám hiểm người Pháp Paul-Henri Nargeolet, và Stockton Rush - đồng sáng lập của OceanGate.

Chạy đua tìm kiếm tàu ngầm mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic Nhà chức trách đang triển khai “tất cả nguồn lực sẵn có” để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm ở Đại Tây Dương sau khi một chiếc tàu lặn chở 5 người thám hiểm xác tàu Titanic mất tích.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Cha con tài phiệt Mỹ thoát chết phút chót nhờ hủy vé tàu Titan

Doanh nhân Mỹ Jay Bloom tiết lộ hai cha con ông từng được CEO OceanGate để dành hai ghế trên con tàu lặn tham quan xác tàu Titanic, nhưng ông đã rút lui vì lo ngại an toàn.

Canada mở cuộc điều tra thảm kịch tàu lặn Titan

Ủy ban An toàn Vận tải Canada hôm 23/6 tuyên bố mở cuộc điều tra thảm kịch xảy ra với tàu lặn Titan khiến toàn bộ 5 người thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm