Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy xe điện đóng cửa do thiếu đơn đặt hàng

Stellantis buộc phải dừng hoạt động nhà máy sản xuất Fiat 500e trong 4 tuần để lên kế hoạch ra mắt bản hybrid với hy vọng cứu lấy doanh số

Fiat 500e. Ảnh: Motor1.

Mặc dù doanh số xe điện toàn cầu đã tăng, lượng xe bán ra thị trường vẫn chưa theo kịp kế hoạch tăng trưởng hay mục tiêu bán hàng của nhiều nhà sản xuất ôtô.

"Miếng bánh" xe điện không hề dễ xơi khiến một số hãng buộc phải quay lại cuộc đua với các sản phẩm động cơ đốt trong và dừng sản xuất ôtô điện. Và một trong những "nạn nhân" của cuộc chiến EV là chiếc Fiat 500e.

Theo báo cáo của Reuters, thương hiệu Stellantis đã thông báo ngừng hoạt động nhà máy sản xuất chiếc Fiat 500e do nhu cầu giảm. Chia sẻ với truyền thông, đại diện Stellantis thừa nhận hiện hãng xe không nhận đủ đơn đặt hàng trong và cả ngoài châu Âu để duy trì nhà máy tại Italy.

Để tránh phát sinh chi phí, Stellantis quyết định tạm dừng hoạt động nhà máy này trong 4 tuần. Hiện nay, mẫu Fiat 500e chỉ được sản xuất tại một nhà máy Miafiori, đặt tại Torino, Italy. Đây cũng là khu vực Liên đoàn lao động quốc giá Italy thường xuyên nhận được phàn nàn của công nhân.

Fiat 500e anh 1

Nhà máy sản xuất Fiat 500e sẽ đóng cửa trong 4 tuần. Ảnh: InsideEVs.

Theo những người này, Stellantis nên đầu tư sản xuất những mẫu xe có giá thành "thân thiện" hơn thay vì chỉ cố gắng làm ra những chiếc Fiat 500e, vốn chẳng có doanh số khả quan. Vì vậy trong thời gian ngừng hoạt động, thương hiệu sẽ lên kế hoạch để sản xuất Fiat 500e bản hybrid trong cùng nhà máy để gia tăng sản lượng.

Tờ InsideEVs dự đoán ngoài lý do nhu cầu mua xe điện giảm, sức hút của chiếc Fiat 500e cũng thật sự không quá ấn tượng. Tại quê nhà, Fiat 500e được bán với giá 29.950 EUR cho phiên bản 93 mã lực, pin dung lượng 24 kWh.

Trong khi đó một chiếc MG4 EV có giá khoảng 31,970 EUR cho công suất 168 mã lực, dung lượng pin 51 kWh. Peugeot e-208 hay Fiat 600e cũng có giá chênh lệch không nhiều nhưng sức mạnh và phạm vi hoạt động gần như gấp đôi.

Chỉ cần khách hàng làm một phép tính nhẩm cũng đủ đưa ra lựa chọn khi mua xe điện, và chắc chắn đó không phải là Fiat 500e.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ôtô cần kiểm tra gì sau khi ngập nước do bão lũ?

Hệ thống điện, bầu lọc gió, piston hay bugi là các bộ phận được kiểm tra đầu tiên nếu xe đã bị "ngâm nước" nhiều giờ.

Doanh số xe điện tại Trung Quốc gây bất ngờ

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ghi nhận doanh số xe điện trong tháng vượt mốc 1 triệu xe.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm