Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nhà mốt xa xỉ Pháp lần đầu bắt tay với local brand Việt

Các nhà mốt quốc tế Maison Kitsuné, Burberry, MM6 Maison Margiela đồng loạt trình làng BST đón Tết Nguyên đán. Trong đó, Maison Kitsuné kết hợp với thương hiệu thủ công Việt Nam.

Maison Kitsune,  Burberry,  MM6 Maison Margiela,  Hanoia,  Tet Nguyen dan,  Tet Nguyen dan 2025,  At Ty,  local brand Viet anh 1

Cận kề Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập (BST) lấy cảm hứng từ loài rắn. Những BST này được thiết kế riêng cho các quốc gia đón Tết Âm lịch như Việt Nam, Trung Quốc... Linh vật rắn biểu tượng cho sự tinh khôn và nhạy bén, trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của các nhà mốt. Các thương hiệu như Maison Kitsuné, Burberry, MM6 Maison Margiela tiên phong trong việc hưởng ứng Tết Nguyên đán, mang đến không khí lễ hội dịp cuối năm. Ảnh: Maison Kitsuné.

Maison Kitsune,  Burberry,  MM6 Maison Margiela,  Hanoia,  Tet Nguyen dan,  Tet Nguyen dan 2025,  At Ty,  local brand Viet anh 6

Burberry là một trong những nhà mốt tiên phong tung BST capsule đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Hình tượng con rắn xuất hiện xuyên suốt BST, được nhà mốt khéo léo lồng vào logo chữ “B” trên cả áo và khăn quàng cổ. Đáng chú ý, sắc đỏ tượng trưng cho may mắn theo văn hoá phương Đông, thường được sử dụng trong các dịp lễ Tết, cũng là gam màu chủ đạo của dòng sản phẩm này. Ảnh: Burberry.

Maison Kitsune,  Burberry,  MM6 Maison Margiela,  Hanoia,  Tet Nguyen dan,  Tet Nguyen dan 2025,  At Ty,  local brand Viet anh 7

Burberry cũng mời nữ diễn viên Trương Tĩnh Nghi, đại sứ thương hiệu người Trung Quốc, góp mặt trong đoạn phim ngắn quảng cáo BST. Bối cảnh của thước phim này bao gồm phông nền đỏ và tác phẩm nội thất mây tre đan của nghệ nhân Qian Lihuai. Khung cảnh này thể hiện sự tôn vinh đối với văn hoá, lịch sử Trung Quốc, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng ở xứ tỷ dân. Trên MXH Weibo, hashtag “BST Tết Nguyên đán 2025 Burberry” nhanh chóng đạt 11,16 triệu lượt xem, nhờ vào sức ảnh hưởng của Trương Tĩnh Nghi. Ảnh: Burberry.

Maison Kitsune,  Burberry,  MM6 Maison Margiela,  Hanoia,  Tet Nguyen dan,  Tet Nguyen dan 2025,  At Ty,  local brand Viet anh 10

Áo phông dài tay, ngắn tay hay áo hoodie có khoá kéo mang màu sắc trung tính trắng - đen đều được nhà mốt giới thiệu. Thậm chí, một số món phụ kiện đặc trưng của MM6 như túi xách da đen cũng xuất hiện trong BST này. Cuối cùng, một số món trang sức bằng đồng phủ bạc cũng góp phần hoàn thiện BST. Các sản phẩm này bao gồm hoa tai, vòng tay, nhẫn và dây chuyền, đều được chạm khắc số 6 lớn, nổi bật. Ảnh: MM6 Maison Margiela.

'Rich kid' Chao về nước, đón Giáng sinh bên người yêu

Trong khi Ninh Anh Bùi - Tùng Dương, Chao cùng người yêu đón Giáng sinh ấm áp tại nhà, Thảo Nhi Lê lại tận hưởng không khí lễ hội ở thủ đô nước Pháp.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm