Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà nghỉ dưỡng ven biển miền Nam có phù hợp với người lớn tuổi?

Gần đây, nhiều gia đình miền Bắc đầu tư second home - “ngôi nhà thứ 2” - ven biển miền Nam để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, đặc biệt đối với các gia đình có người lớn tuổi.

Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng cùng thiên nhiên ưu đãi, chi phí hợp lý, Việt Nam từng được US News&World Report bình chọn là một trong ba nước châu Á lý tưởng nhất để hưởng cuộc sống khi về hưu. Tờ báo Mỹ nhận định,khi chọn một địa điểm để trải nghiệm những năm tháng về già, chi phí ăn ở là yếu tố cần lưu tâm nhưng không đóng vai trò quyết định. Một nơi nghỉ dưỡng phù hợp nếu ở đó họ được sống vui vẻ với con cháu, và không nặng về tinh thần hay thể chất.

Tại Việt Nam, thị trường ghi nhận xu hướng dòng khách cao tuổi phía bắc đến nghỉ dưỡng tại các vùng ven biển Nam Trung Bộ ngày càng nhiều. Theo thống kê của ngành du lịch, hơn 70% du khách chọn biển là điểm đến hàng đầu trong các kỳ nghỉ. Hơn nữa, 60% người miền Bắc thích chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng thay vì tham quan thuần túy, đặc biệt du lịch nghỉ dưỡng biển.

Novaworld Phan Thiet anh 1

Second home hướng biển tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet.

Theo chia sẻ của đa số khách du lịch có tuổi, họ mong muốn nơi nghỉ dưỡng ở vùng biển ấm áp, cảnh đẹp, yên tĩnh nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Đặc biệt, điểm có bãi biển đẹp thường được xem là “thiên đường” tắm biển - phương pháp ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Họ cũng ưu tiên lựa chọn nơi đầy đủ tiện ích du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng đáp ứng đa dạng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Các chuyên gia nhận định, sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng “all in one” phục vụ đa thế hệ, trong đó có người cao tuổi, đang là hướng đi hiệu quả trong thời gian tới.

Giới chuyên gia cho biết, xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ 2” tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong 2 năm gần đây gia tăng nhanh với tỷ lệ 2 con số mỗi năm. Báo cáo từ nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cho hay, một tỷ lệ lớn người mua sản phẩm này để nghỉ dưỡng dài ngày cho ông bà, cha mẹ khi nghỉ hưu. Và đa số khách hàng luôn ưu tiên chọn vị trí gần biển, thuộc khu du lịch nghỉ dưỡng giải trí tích hợp đầy đủ tiện ích nội khu.

Trên điều kiện thuận lợi về địa hình, thiên nhiên và xu hướng phát triển của thị trường, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet được phát triển bởi Tập đoàn Novaland với dòng sản phẩm second home nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse… nhận nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng phía bắc thời gian gần đây. Dự án có quy mô 1.000 ha tại TP Phan Thiết - Bình Thuận, nơi sở hữu nhiều lợi thế du lịch như bãi biển xanh, bờ cát vàng, đồi dương, nền văn hóa lâu đời.

Đặc biệt, dự án tích hợp hàng trăm tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế như cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, công viên bãi biển, nhà hát 10.000 chỗ ngồi… đặc biệt là khu chăm sóc sức khỏe chuyên biệt cho người lớn tuổi, khu làng hưu trí với các dịch vụ điều dưỡng tại nhà. Ngoài ra, dự án còn triển khai hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế kết hợp với các đối tác đến từ những quốc gia nổi tiếng về chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Cuba…

Novaworld Phan Thiet anh 2

NovaWorld Phan Thiet tích hợp các tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp làm nơi nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi.

Cô Việt (Hải Phòng) cho hay: “Vợ chồng tôi đã về hưu 2 năm nay và thường đưa nhau đi du lịch ở phía nam. Gần đây, tôi quyết định đầu tư luôn căn nhà phố hướng biển tại NovaWorld Phan Thiet để nghỉ dưỡng dài hạn. Nơi đây vừa có biển, vừa có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe liền kề nhà. Sau này, Phan Thiết có thêm sân bay thì gia đình, con cháu cũng thuận tiện vào nghỉ ngơi, vui chơi với ông bà”.

Vừa qua, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ ý định sẽ đầu tư một căn nhà nghỉ dưỡng tại NovaWorld Phan Thiet để dành tặng bố mẹ về nghỉ đông. Anh cho biết đang cân nhắc và tìm hiểu thêm về dự án vì rất hứng thú với các tiện ích tại đây, đặc biệt là được trải nghiệm các môn thể thao biển và bố mẹ cũng được sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi.

NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu chương trình đầu tư second home hấp dẫn, thanh toán chỉ 30% một lần, đồng hành mua lại trong 2 năm với lãi suất 7%/năm…

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua website hoặc gọi hotline: 0938221226.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm