Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sản xuất 'Găng tay đỏ' muốn bán bản quyền 1 triệu USD

Sau 10 ngày đạt doanh thu kém tại phòng vé, nhà sản xuất "Găng tay đỏ" quyết định dừng chiếu tại hệ thống rạp và bán bản quyền cho một đơn vị khác.

Găng tay đỏ là bộ phim hành động của đạo diễn trẻ Nguyễn Tuấn Anh thực hiện. Phim khởi chiếu vào ngày 5/9, do CGV phát hành. Ngay khi công bố dự án, khán giả đã mong chờ và tò mò về phim vì có sự tham gia của ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc. Đây là vai diễn đánh dấu sự thử sức của cô với vai đả nữ. 

Phim được đánh giá là tác phẩm được đầu tư nghiêm túc, nhiều pha võ thuật bắt mắt nhưng vẫn vướng vào một số lỗi logic của các tình huống. Diễn xuất của Lan Ngọc dù không quá xuất thần nhưng vẫn là điểm sáng của phim, đặc biệt ở những phân đoạn tình cảm - vốn là thế mạnh của cô.

Gang tay do ban ban quyen 1 trieu USD anh 1
Lan Ngọc thử sức với vai đả nữ trong Găng tay đỏ. Ảnh: ĐPCC.

Tuy nhiên, vừa chiếu được 10 ngày thì nhà sản xuất đột ngột gửi thông báo cho biết bộ phim đã ngừng chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Trong thông cáo đầu tiên, họ không đưa ra bất cứ lý do cụ thể nào về sự việc.

Liên lạc với nhà sản xuất vào chiều 22/9, đại diện truyền thông của Lien A O.C.E.T cho biết: "Găng tay đỏ do CGV phát hành. Tuy nhiên, chúng tôi không được nhà phát hành ưu ái về suất chiếu. Đa số những suất chiếu của phim bị đẩy vào buổi sáng và chiều. Còn giờ buổi tối thì xếp rất ít. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với CGV nhưng không đạt được thỏa thuận. 

Ký kết với CGV như vậy chúng tôi không có bất cứ sự ưu ái, hay cam kết gì. Điều này giống như ký gửi hàng ở siêu thị. Bán được thì cả hai bên cùng hưởng nhưng thua thì nhà sản xuất ráng chịu. Trong khi đó nhà sản xuất đã bỏ 15 tỷ đồng đầu tư".

Gang tay do ban ban quyen 1 trieu USD anh 2
Thông báo ngừng chiếu Găng tay đỏ từ ngày 12/9. Ảnh: ĐPCC.

Trước tình hình không thể thỏa thuận được với CGV, nắm chắc phần thua lỗ trong tay, nhà sản xuất Găng tay đỏ buộc phải tính đến phương án khác nhằm đảm bảo phần vốn cho mình. 

"Chúng tôi đang thương thảo bán bản quyền cho một đối tác với giá 1 triệu USD. Họ dự định sẽ dựng lại và phát hành ở thị trường châu Á như Hong Kong, Thái Lan... Chỉ có làm thế này chúng tôi mới có khả năng thu vốn để tiếp tục làm những dự án tiếp theo", đại diện truyền thông nhấn mạnh.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm