Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thiết kế Erdem chia sẻ về sự hợp tác với H&M

Trò chuyện với Zing.vn, nhà mốt chia sẻ những cảm xúc khi được tham gia vào chiến dịch mang tầm quốc tế cùng thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển.

Hé lộ những thiết kế mới trong bộ sưu tập ERDEM x H&M Những thiết kế lần này của H&M sẽ mang đến giới mộ điệu về vẻ đẹp tinh hoa của thiên nhiên thông qua các mẫu trang phục in hoa hay làm từ chất liệu vải tweed.

Năm nay H&M khiến giới mộ điệu bất ngờ khi kết hợp với nhà mốt mới mang tên Erdem. Điều đặc biệt trong bộ sưu tập chính là lần đầu tiên nhà thiết kế Erdem Moralioglu sản xuất dòng thời trang dành cho nam giới.

NTK Erdem tra loi ve BST ERDEM x H&M anh 1
Chân dung NTK đến từ Anh Quốc - Erdem Moralioglu.

- Điều gì khiến anh trở thành nhà thiết kế tiếp theo kết hợp cùng H&M trong chiến dịch năm nay?

- Tôi rất vui mừng khi được tiếp cận với H&M. Ý tưởng kết hợp lần này khiến những người chưa biết đến công việc của tôi sẽ trở nên hiểu rõ hơn. Thú thật tôi cũng đang làm quen với sự kết hợp này.

Bộ sưu tập hoàn toàn mang tinh thần ERDEM. Tôi hạnh phúc khi các thiết kế được sáng tạo theo một cách khác biệt với những show diễn thường niên tại tuần lễ thời trang London.

- Sự khác nhau giữa bộ sưu tập riêng của anh và chiến dịch ERDEM x H&M lần này là gì?

- Khi thiết kế bộ sưu tập riêng, nó thường theo sát một ý tưởng chủ đạo. Đối với chiến dịch của ERDEM x H&M, ý tưởng được tập hợp từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau để tạo nên những thiết kế phóng khoáng và riêng biệt.

NTK Erdem tra loi ve BST ERDEM x H&M anh 2
Erdem chăm chút kỹ lưỡng những thiết kế trong lần hợp tác với thương hiệu H&M. 

- Trong bộ sưu tập ERDEM x H&M, đây là lần đầu tiên anh ra mắt các thiết kế dành cho nam giới. Điều này liệu có quá mạo hiểm?

- Tôi coi đó như một niềm vui khi thiết kế những sản phẩm dành cho phái mạnh.

Khi tạo ra bộ sưu tập dành cho phái mạnh, tôi đã nghĩ đến thời thơ ấu, tuổi trẻ và những gì cha tôi từng mặc. Đây như quá trình xây dựng, bởi vì tất cả đều là lần đầu tiên.

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để hoàn thành bộ sưu tập, tôi đảm bảo rằng mọi chi tiết đều hoàn hảo nhất có thể. Tôi chăm chút kỹ lưỡng và chỉ đặt tên Erdem vào thiết kế mà bản thân cảm thấy tự hào nhất.

- Anh có cảm thấy áp lực vì sự thành công của các nhà mốt từng hợp tác với H&M như Alexander Wang, Balmain hay Kenzo?

- Tôi chỉ nghĩ mình thật vinh dự khi tiếp tục kế thừa những thành công từ các nhà thiết kế đi trước. H&M sẽ tập trung vào tinh thần của các nhà mốt đó trong mỗi lần hợp tác. Họ muốn truyền tải đến mọi người về thế giới của ERDEM. Tôi hy vọng giới mộ điệu sẽ yêu thích bộ sưu tập lần này, cũng như biến tấu trở thành nét đặc trưng của họ trong nhiều năm về sau.

NTK Erdem tra loi ve BST ERDEM x H&M anh 3
Đây là lần đầu tiên Erdem sáng tạo những thiết kế dành cho nam giới.

- Theo anh, vì sao H&M lại lựa chọn Erdem cho lần hợp tác này?

- Thật thú vị khi các tín đồ thế giới sẽ biết đến Erdem nhiều hơn thông qua BST ERDEM x H&M.

Chúng tôi rất vui mừng vì Erdem đang sáng tạo ra bộ sưu tập nam giới đầu tiên cùng H&M. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy phong cách đặc trưng của Erdem trong các sản phẩm như trang phục vải tweed, sơ mi trắng cùng nhiều thiết kế mang tinh thần thể thao giống những gì anh ấy mặc hàng ngày.

NTK Erdem tra loi ve BST ERDEM x H&M anh 4
Ann-Sofie Johansson (bên trái) cố vấn sáng tạo của thương hiệu H&M.

- Anh thích những thiết kế nào nhất? 

 - Thật khó để lựa chọn, bởi vì tôi yêu tất cả! Tôi thích những mẫu suit họa tiết, trang phục vải Tweed hay áo khoác dáng dài giả lông thú, cùng nhiều chiếc túi đựng trang sức. Những item này sẽ làm cho set đồ của bạn trở nên phóng khoáng và thoải mái hơn.

NTK Erdem tra loi ve BST ERDEM x H&M anh 5
Các thiết kế trong bộ sưu tập lần này mang cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên thông qua họa tiết in hoa trên nền chất liệu vải lụa hay áo khoác da báo, cùng những bộ suit lịch lãm.

Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm