Theo SCMP, một số nhà thiết kế thời trang bắt đầu "đánh" sang mảnh làm đẹp vì họ cũng có nhu cầu. Họ chú trọng vào thành phần "sạch", thực vật để tạo niềm tin với khách hàng.
Mélanie Huynh
Nhà thiết kế mang 2 dòng máu Pháp - Việt Nam từng là biên tập viên của Vogue Paris và tư vấn cho những tên tuổi nổi tiếng như Alber Elbaz, Joseph Altuzarra, Riccardo Tisci.
Mélanie Huynh quyết tâm theo đuổi lĩnh vực làm đẹp để giúp chính mình và mọi người. Ảnh: DORÉ. |
Khi lịch trình làm việc dày đặc và phải di chuyển liên tục, da của cô bị tàn phá. Do đó, Huynh quyết định tìm ra giải pháp và nhờ tới người bạn là bác sĩ để thành lập thương hiệu làm đẹp riêng mang tên Holidermie.
Sản phẩm của cô chủ yếu có tác dụng chống lão hóa hoặc sắc tố. Bên cạnh việc đó, thương hiệu còn cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, dụng cụ làm đẹp và liệu trình massage.
Tina Craig
Trước khi lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc da, Tina Craig đã có nhiều kinh nghiệm nhờ việc viết blog. Sau khi thử qua nhiều sản phẩm, Craig nhận thấy mình cần tạo ra thứ khác biệt và mang tính bền vững hơn.
Tina Craig gây dựng độ uy tín từ việc viết blog. Ảnh: Daily Front Row. |
Các sản phẩm của hãng được áp dụng công nghệ Siren Capsule đang chờ cấp bằng sáng chế. Chúng giúp trung hòa các gốc tự do gây hại, đồng thời cũng cấp cho da axit hyaluronic, peptide, retinol ổn định, vitamin C, E. Công nghệ Siren đảm bảo các thành phần hoạt tính này đến được các khu vực cần nhất, đạt kết quả nhanh chóng mà không gây kích ứng.
Francisco Costa
Nhà thiết kế người Brazil trở nên nổi tiếng với tư cách là giám đốc sáng tạo, được giới phê bình đánh giá cao của Calvin Klein's cho nữ trong năm 2002-2016. Trong chuyến thăm quê nhà, ông đã hình thành ý tưởng thành lập thương hiệu làm đẹp.
Ra mắt vào năm 2018, Costa Brazil là thương hiệu bền vững lấy cảm hứng từ quê hương của Costa và các loại cây chữa bệnh được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Amazon. Bảo tồn, tôn trọng thiên nhiên là cốt lõi của hãng.
Francisco Costa tìm kiếm nguyên liệu làm mỹ phẩm trong rừng Amazon. Ảnh: Vogue. |
Nhiều nguyên liệu đã được người bản địa sử dụng qua nhiều thế hệ và có nguồn gốc bền vững nhờ quan hệ đối tác với tổ chức phi lợi nhuận Conservation International. Thương hiệu cũng sử dụng các vật liệu tái chế và phân hủy sinh học cho bao bì sang trọng.
Dòng sản phẩm này cung cấp các công thức "sạch", không chứa các chất độc hại như paraben, phthalates, silicon và dầu khoáng.
Wendy Yu
Nhà thiết kế Trung Quốc mới ra mắt bộ sưu tập mỹ phẩm xa xỉ lấy cảm hứng từ văn hóa đất nước và tình yêu thời trang của cô.
Wendy Yu ưu tiên tạo ra sản phẩm không chứa độc tố. Ảnh: Handout. |
Sản phẩm của cô ưu tiên không chứa độc tố, sử dụng công nghệ và thành phần tốt nhất hiện có. Chẳng hạn, son môi của hãng có công nghệ Eversilk, giúp che đi các nếp nhăn quanh miệng để trông đều màu hơn. Các công thức khác chứa tỷ lệ cao dầu thực vật và chiết xuất vitamin E nuôi dưỡng.
Jenna Lyons
Nhà thiết kế thời trang người Mỹ ra mắt thương hiệu làm đẹp vào năm ngoái. Chứng rối loạn hiếm gặp ở thời thiếu niên đã khiến cô không có lông mi. Do đó, cô cung cấp sản phẩm mi giả giúp mọi người tự tin hơn.
Các sợi lông mi được đựng trong bao bì bền vững làm từ bột mía và giấy bìa tái chế.
Jenna Lyons mới gia nhập giới làm đẹp vào năm ngoái. Ảnh: The Tropixs. |