Ngày 21/7, fanpage của Kansai Yamamoto thông báo nhà thiết kế người Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 76 sau thời gian chiến đấu với bệnh bạch cầu. Trang cá nhân của danh ca David Bowie cũng đăng tải lời tri ân và chia buồn tới gia đình ông Kansai Yamamoto.
Theo Independent, ông Kansai Yamamoto phát hiện ra căn bệnh từ tháng 2 năm nay nhưng vẫn luôn lạc quan, không bao giờ mất niềm đam mê sáng tạo và luôn quyết tâm hồi phục với tâm hồn tràn đầy năng lượng.
Kansai Yamamoto là nhà thiết kế thời trang gạo cội người Nhật. Ảnh: Mirror. |
Nữ diễn viên Mirai Yamamoto - con gái nhà thiết kế gạo cội - tiết lộ ông đã trút hơi thở cuối cùng bên cạnh những người thân yêu.
"Cha tôi rời khỏi thế giới này trong yên bình, bên cạnh gia đình. Trong mắt tôi, cha không chỉ là linh hồn mạnh mẽ được cả thế giới biết tới mà còn là người chu đáo, tốt bụng và tình cảm", Mirai Yamamoto viết.
Ông Kansai Yamamoto sinh năm 1944 tại Yokohama, Nhật Bản. Ra mắt tại London (Anh) vào năm 1971, ông trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên có show trình diễn tại đây. Ông tiếp tục ghi dấu ấn tại các tuần lễ thời trang Tokyo, New York và Paris từ năm 1974 đến năm 1992.
Kansai Yamamoto nổi tiếng với những bộ trang phục bắt mắt, độc đáo, mang đậm nét văn hóa Á Đông. Ảnh: CNN. |
Tuy nhiên, sự nghiệp của Yamamoto chỉ thực sự được biết đến rộng rãi khi ông bắt đầu làm trang phục trình diễn cho nghệ sĩ David Bowie. Thiết kế yêu thích Kansai đã tạo ra cho Bowie là bộ jumpsuit sọc đen trắng với phần chân phồng rộng.
Ngoài David Bowie, Elton John và Stevie Wonder cũng từng mặc thiết kế của Kansai Yamamoto. Những bộ trang phục do Yamamoto thiết kế thường có màu sắc rực rỡ, ẩn chứa hình khối và có phần hơi lập dị. Tất cả đều được ông lấy ý tưởng từ lịch sử của xứ sở mặt trời mọc cùng nghệ thuật Á châu với những chi tiết ấn tượng.
Phong cách của Kansai Yamamoto truyền cảm hứng tới nhiều thương hiệu thời trang hiện đại. Ảnh: Vogue, Louis Vuitton, Givenchy. |
Nhiều họa tiết cũng như gu thẩm mỹ của Kansai Yamamoto vẫn là nguồn cảm hứng cho thời trang hiện đại ngày nay. Từ Gucci, Valentino, Givenchy đến Louis Vuitton đều từng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nhà thiết kế gạo cội người Nhật bằng việc tung ra các bộ sưu tập với phần hình ảnh trang trí Nhật Bản đậm "tính Kansai".