Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản yêu 20 năm mới cưới

Bà Yumi Katsura, vừa tham gia tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, chia sẻ với Zing.vn những câu chuyện thú vị về nghề, về cuộc sống.

Không chỉ gây ấn tượng bằng khả năng sáng tạo vượt trội, sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng thiết kế, "bà hoàng áo cưới" Nhật Bản còn khiến người đối diện ngưỡng mộ vì phong cách sống trẻ trung, lạc quan dù đã ngoài 80 tuổi. 

- Vì sao bà quyết định chọn Vietnam International Fashion Week 2015 là điểm đến cho bộ sưu tập áo cưới lần này, cũng là lễ kỷ niệm 50 năm sự nghiệp thời trang của bà?

- Tôi rất thích đi du lịch, nhưng chưa bao giờ đến Việt Nam. Khát khao đặt chân đến quê hương các bạn đã theo đuổi tôi nhiều năm nay. Vì thế, khi nhận được lời mời từ ban tổ chức chương trình tuần lễ thời trang, tôi rất vui. Hơn nữa, đây là cơ hội để tôi mang những thiết kế con cưng của mình trình làng công chúng Việt. Đồng thời, thị trường châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu cưới của tôi.

Bà Yumi Katsura giới thiệu bộ sưu tập tại Việt Nam. Ảnh: Bá Ngọc

- Bà nghĩ thế nào về quan điểm thẩm mỹ và cách chọn lựa váy cưới của những cô dâu hiện đại, đặc biệt là cô dâu châu Á? 

- Tôi nghĩ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Á Đông luôn quan niệm lễ cưới là cột mốc quan trọng của cuộc đời. Và chiếc váy cưới dù đơn giản hay cầu kỳ, xa hoa vẫn luôn đóng vai trò quan trọng, âm thầm mang đến cho họ niềm hạnh phúc. Những cô dâu hiện đại của châu Á quan tâm nhiều đến kiểu dáng của chiếc váy cưới, sau đó đến chất liệu. Những kiểu đầm cưới thiết kế đơn giản, kỹ thuật dựng phom và tạo nếp xếp lạ măt, chú trọng đến chất liệu cao cấp khá được lòng các cô gái trẻ.

- Suốt 50 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với bà? 

- Pierre Balmain - nhà thiết kế nổi tiếng mà tôi rất ngưỡng mộ bất ngờ đến thăm cửa hàng áo cưới của tôi. Ông nói: "Cô gái trong chiếc đầm cưới là một trong những hình ảnh đẹp nhất thế gian. Tôi làm thời trang haute couture ở Paris, mỗi năm chỉ giới thiệu một vài chiếc áo cưới. Trong khi, em được vây quanh những chiếc áo cưới tuyệt đẹp mỗi ngày, tôi ghen tỵ với em".

Đến tận bây giờ tôi vẫn nhớ như in từng lời nói ấy. Chính từ giây phút đó, tôi quyết định đi theo con đường mình đã chọn và chưa bao giờ cảm thấy do dự.

- Người phụ nữ nào là nàng thơ trong những thiết kế của bà?

- Nàng thơ của tôi luôn là những phụ nữ Nhật Bản. Cảm hứng sáng tạo của tôi đến từ những chuyến du lịch. Tôi thích cảm giác được đắm chìm vào thiên nhiên, từ đó mang đến những ý tưởng mới.

Quán quân Next Top Model Hương Ly mặc bộ váy cưới thiết kế cầu kỳ của NTK người Nhật. Ảnh: Bá Ngọc

- Bà thường chọn nơi nào làm điểm đến cho những kỳ nghỉ của mình?

- Nhật Bản là đất nước có hoa quanh năm. Tôi thường đến những cánh đồng hoa ở những miền quê vắng vẻ để tận hưởng sau thời gian làm việc, nhưng thích nhất vẫn là hoa hồng và hoa anh đào. Đã có một viện nghiên cứu, chọn tạo và phát triển một loài hoa mang tên tôi - "Rose Yumi".

- Chọn nhạc phim hoạt hình "Cinderella" làm nhạc nền cho show tại Việt Nam, hẳn các cô dâu trong phim cổ tích luôn là nguồn cảm hứng của bà?

- Đám cưới của tôi ở ngoài đời là câu chuyện cổ tích đẹp nhất. Tôi kết hôn năm 42 tuổi. Khi nhận lời cầu hôn đáng yêu của chồng, tôi vỡ òa trong xúc động. Ông ấy nói: “Chúng ta đã gặp nhau cách đây 20 năm rồi! Em có nghĩ mình nên có một em bé không?”. Đám cưới của chúng tôi được mọi người chúc phúc. Thật hạnh phúc khi ảnh cưới của tôi hiện diện trên trang đầu những tạp chí tuần san hàng đầu thế giới.

Dù đã ngoài 80 tuổi, Yumi Katsura vẫn giữ tinh thần trẻ trung, tươi mới. Ảnh: QN

- Ở tuổi 83, thần thái tươi mới của bà khiến các cô gái trẻ cũng phải ngưỡng mộ. Phụ kiện làm đẹp nào là vật bất ly thân của bà?

- Có lẽ là chiếc gương màu trắng (cười ). Tôi đâu đến nỗi phải giật mình khi soi gương mỗi buổi sáng phải không? Tôi vẫn luôn tự tin ở bản thân mình. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm