Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà tổ chức không biết tay đua Malaysia vái lạy khán giả VN

Đại diện công ty Duy Thái - đơn vị tổ chức giải đua ở Bình Dương khẳng định không nắm được sự việc cũng như hành động của tay đua mô tô người Malaysia.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Nguyễn Quốc Trung, đại diện công ty Duy Thái cho biết, giải đua xe 135cc ở Bình Dương đã phải hủy bỏ do lo ngại vấn đề an toàn cho khán giả. 

Sự việc tay đua mô tô người Malaysia cúi xuống vái lạy khán giả diễn ra khá nhanh và ban tổ chức chỉ nắm được thông tin thông qua các diễn đàn và báo đài.

"Vận động viên người Malaysia, thuộc KTM Việt Nam tham gia sự kiện với vai trò biểu diễn miễn phí. Tuy nhiên, đường ra khu vực biểu diễn lúc này bị đám đông khán giả chen lấn. Ban tổ chức đã nhiều lần phát loa kêu gọi nhưng bất lực. Hành động vái lạy của tay đua người Malaysia diễn ra khá nhanh và khiến mỗi người hiểu theo một cách khác nhau. Về phía ban tổ chức, thực sự chúng tôi không nắm được sự việc và cũng không hiểu phong tục tập quán, hành động vái lạy trên", ông Trung bày tỏ.

Hình ảnh vận động viên người Malaysia vái lạy khán giả Việt Nam tại một sự kiện vừa diễn ra ở Bình Dương. Ảnh: Bikervietnam.

Về việc lập hàng rào đảm bảo an toàn cho người xem, đại diện ban tổ chức thừa nhận đã bị "vỡ trận" do lượng khán giả quá đông. Ban đầu, người xem được bố trí đứng cách đường đua 5m, nhưng đám đông cứ nhích dần lại gần 2 mét, một mét và cuối cùng là đứng lề đường rồi ùa ra.

Trước câu hỏi thời gian cuộc đua bắt đầu từ 13h nhưng do chờ đợi rất lâu nên khán giả mới tràn vào đường đua, ban tổ chức khẳng định, tất cả để đảm bảo an toàn cho người xem. Bởi lẽ từ 9h30 khán giả đã có mặt rất đông và không tuân thủ quy định an toàn buộc ban tổ chức phải hủy giải đấu.

Hiện tại các bên liên quan đang tiến hành mổ xẻ sự việc, trao đổi để có thể tổ chức lại một giải đua quy củ và an toàn.

Tay đua mô tô Malaysia vái lạy khán giả Việt Nam

Bất lực và không nói được tiếng Việt, một vận động viên mô tô người Malaysia đã quỳ xuống vái lạy đám đông khán giả tràn vào đường đua ở Bình Dương.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm