Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch mê làm phóng viên

Giành đến 445 điểm trong trận chung kết năm, Trần Trọng Nhân (cựu học sinh lớp 12/4 trường THPT Trương Định, Tiền Giang) lên ngôi vô địch Đường đến vinh quang năm học 2014-2015.

Lập kỷ lục vẫn… tiếc!

Dù bước vào chung kết năm bằng vé vớt dành cho thí sinh hạng nhì cao điểm nhất trong các kỳ thi quý nhưng Trọng Nhân được đánh giá rất cao. Bởi lẽ, cậu bạn luôn giành được hơn 300 điểm trong tất cả trận đấu mình góp mặt. Trong trận chung kết quý 1, dù để Duy Khôi (cựu học sinh trường THPT Lê Văn Phẩm, TX Cai Lậy, Tiền Giang) vượt qua nhưng Nhân cũng giành được 360 điểm.

Ngày ấy - bây giờ của thành viên nhóm hài DAMtv

Nếu như Huỳnh Lập Lờ rũ bỏ vóc dáng đen nhẻm trước đây trở thành chàng trai cá tính thì Xuân Tiến vẫn trung thành với phong cách đáng yêu, dễ thương như thưở mới vào nghề.

Ngay sau trận đấu đó, Duy Khôi từng bày tỏ: “Mình sẽ không thể giành được chiến thắng nếu còn gặp lại Trọng Nhân ở chung kết năm”.

Trọng Nhân
Trọng Nhân giành ngôi vô địch chương trình Đường đến vinh quang năm học 2014-2015. 

Dự báo của Duy Khôi đã thành hiện thực. Trong trận chung kết năm, Trọng Nhân cho thấy sự tự tin, bản lĩnh với vốn kiến thức rộng của mình. Và điều đó đã giúp bạn dễ dàng chinh phục bốn vòng thi và giành chiến thắng một cách tuyệt đối. 

Chiến thắng còn “ngọt ngào” hơn khi Nhân chính thức “xô đổ” kỷ lục về điểm số mà một thí sinh giành được tại chương trình Đường đến vinh quang năm nay (kỷ lục trước đó là 430 điểm thuộc về Trung Kiên, trường THPT Đốc Binh Kiều, TX Cai Lậy). Phá kỷ lục và giành được vòng nguyệt quế nhưng Nhân vẫn cảm thấy... tiếc vì không thể tiếp tục tham dự chương trình trong những năm tiếp theo khi đã trở thành sinh viên (chương trình chỉ dành cho học sinh THPT).

Tớ sẽ làm phóng viên

Trong trận chung kết, khi được hỏi về ước mơ của mình, Trọng Nhân không ngại ngần bày tỏ mong muốn được thay thế MC Hương Giang dẫn chương trình Đường đến vinh quang sau khi tốt nghiệp đại học. Ước mơ trở thành nhà báo, làm phóng viên được Nhân ấp ủ từ lâu. Cậu bạn thường dành thời gian để xem các chương trình thời sự trên truyền hình, đọc nhiều sách báo để tự trải nghiệm công việc tương lai. 

Cũng chính điều này đã giúp Nhân tích lũy được lượng kiến thức phong phú ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trở thành “bửu bối” học tập cũng như “bí kíp” chiến thắng tại “đấu trường” Đường đến vinh quang cho mình. Và đó có lẽ cũng là sự chuẩn bị cần thiết để cậu bạn vừa trúng tuyển vào ngành báo chí truyền thông Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM thực hiện ước mơ trở thành một phóng viên giỏi trong tương lai.

Nam sinh thủ khoa tốt nghiệp trường ĐH 'vương quốc nữ nhi'

Từ “thất bại nhỏ” đầu tiên của môn Lịch sử, nhưng với đam mê và tình yêu dành cho môn học này, Trần Anh Đức đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Sư phạm Hà Nội.

“Cơn bão” phần thưởng

Ngoài giải thưởng rất giá trị của Ban Tổ chức, các bạn tham dự trận chung kết đã đón nhận một “cơn bão” phần thưởng từ các nhà tài trợ chương trình như điện thoại, máy tính, học bổng… Riêng nhà vô địch Trọng Nhân, tổng giá trị phần thưởng bạn nhận được ước tính lên đến 150 triệu đồng (gồm 100 triệu đồng giải thưởng của Ban Tổ chức và 50 triệu tổng giá trị quà tặng từ các đơn vị tài trợ).

Những cổ động viên đặc biệt của Trọng Nhân và Nguyên Lộc.

Nhà vô địch Olympia: Mê lịch sử, chê Facebook

Không chơi Facebook, học chuyên tự nhiên nhưng lại đam mê môn Lịch sử và Địa lý, đó là những nét đặc biệt của tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 15 - Văn Viết Đức.

“Cầu được, ước thấy!”

Các teen trường THPT Trương Định đã cùng nhau làm một chiếc vòng nguyệt quế khá hoành tráng dành cho Trọng Nhân với lời nhắn: “Nhân ơi, cố gắng mang vòng nguyệt quế “thiệt” về trường”. “Cầu được ước thấy”, khỏi nói cũng biết teen trường Trương Định vui mừng đến mức nào!

Lời cổ vũ dễ thương nhất!

Đó là lời cổ vũ của một cổ động viên trường Lê Văn Phẩm dành cho Duy Khôi: “Anh Khôi ơi, cố gắng giành 100 triệu về ăn bánh tráng trộn”.


Những cổ động viên đặc biệt

Các thành viên trong “gia đình Olympia” từ nhiều tỉnh, thành đã đến cổ vũ cho Trọng Nhân. Trong khi đó, lần đầu tiên, bạn Nguyên Lộc đón nội, ngoại hai bên đến trường quay cổ vũ cho mình.

Nữ sinh liên tiếp mất tích: Cạm bẫy vây quanh gái ngoan

Liên tiếp trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều nữ sinh bị mất tích, xâm hại đang khiến dư luận xôn xao.

http://www.muctim.com.vn/content/-/view/Guong-sang/Nha-vo-dich-me-lam-phong-vien;jsessionid=4990A0818F59C76BA1D830D07E262D2A.as5?article=711411

Theo Thanh Truyền/Mực Tím

Bạn có thể quan tâm