Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà xác giao nhầm thi thể, gia đình phải đào quan tài lên hoán đổi

Gần 2 tuần sau khi chôn cất, một chiếc quan tài đã bị đào lên vì gia đình được báo tin rằng nhà xác đã trả nhầm thi thể trước đó.

Zing trích dịch bài viết trên Ladbible, đề cập đến sự việc một nhà xác bệnh viện ở Trung Quốc đã bất cẩn trong công tác giao trả thi thể nạn nhân, gây ra một tình huống đau lòng.

Một bệnh viện ở Trung Quốc đã phải xin lỗi người nhà bệnh nhân sau khi phát hiện sơ suất của nhân viên nhà xác trong việc giao thi thể.

Vì sai sót này, hai gia đình buộc phải đối mặt với một việc đau lòng là khai quật quan tài của người đã khuất để kiểm chứng.

Nha xac giao nham thi the anh 1

Gia đình nhận thi thể người thân đã khuất từ nhà xác bệnh viện. Ảnh: Ladbible.


Trách nhiệm này thuộc về Bệnh viện Nhân dân Thành An của huyện Thành An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi gia đình thứ hai đến nhận thi thể của một nạn nhân 21 tuổi vào ngày 8/4. Gia đình này đã rất sốc khi chàng trai xấu số tên Cheng Guaiguai không có ở đó.

Thay vào đó, người thân của Guaiguai được trao trả thi thể của một bà lão 80 tuổi.

Ngay sau đó, bệnh viện lập tức truy tìm nguyên cớ của sự nhầm lẫn tai hại này. Người ta phát hiện ra rằng xác nạn nhân đã bị giao nhầm cho một gia đình khác từ cuối tháng 3. Phức tạp hơn, gia đình kia đã thực hiện chôn cất cho thi thể nhận nhầm.

Chia sẻ với truyền thông về sự nhầm lẫn đáng tiếc, Cheng Yahong, chú của nạn nhân 21 tuổi, cho biết: “Nhà xác bệnh viện đã yêu cầu gia đình trả 9.600 RMB (tức hơn 32 triệu đồng) để lưu trữ xác cho đến khi gia đình sẵn sàng tổ chức tang lễ”.

Ông bổ sung: “Cháu tôi đã chết trong một vụ tai nạn giao thông vào ngày 15/3. Gia đình thu xếp để giữ thi thể nó trong nhà xác của Bệnh viện Nhân dân Thành An trong khoảng hơn 20 ngày”.

"Hôm 8/4, chúng tôi đến nhà xác để mang thi thể cháu về nhưng họ lại giao nhầm xác của một người khác. Gia đình đã hoảng đến mức phải gọi cảnh sát. Cuối cùng, bệnh viện phát hiện ra rằng thi thể cháu tôi đã được giao cho một gia đình ở thị trấn Matou vào ngày 25/3”, ông bức xúc kể.

Chú của nạn nhân nói thêm: "Họ đã chôn cất nó vào ngày 27/3. Đã 13 ngày rồi. Cảnh sát từ đồn cảnh sát địa phương và các nhân viên từ nhà xác bệnh viện đã cùng chúng tôi đến Matou để hoán đổi lại 2 thi thể”.

Nha xac giao nham thi the anh 2

Hai gia đình buộc phải đào quan tài lên để hoán đổi thi thể. Ảnh: Ladbible.


Gia đình ông Cheng đã có thể đưa thi thể cháu mình về và tổ chức tang lễ vào cuối ngày hôm đó.

Ông nói: "Chúng tôi đã được đền bù, và người đã khuất cũng đã được chôn cất. Tôi sẽ không tiết lộ họ trả bao nhiêu, nhưng bệnh viện đã phải bồi thường cho gia đình tôi và gia đình ở Matou”.

Đại diện nhà xác cũng đã đưa ra lời xin lỗi. Cảnh sát địa phương hiện vẫn đang điều tra thêm vụ việc.

Tài xế đưa đón học sinh được chôn cất trong quan tài có hình xe buýt

Nhờ sự tận tâm trong công việc, một tài xế 88 tuổi tại Mỹ đã được tặng chiếc quan tài có hình dáng chiếc xe buýt mà ông từng lái.

Ánh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm