Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc Anh thống trị Grammy 09'

Những giải thưởng được công bố trước đêm trao giải cho thấy chiến thắng thuộc về các nghệ sĩ Anh quốc.

Nhạc Anh thống trị Grammy 09'

(Zing) - Những giải thưởng được công bố trước đêm trao giải cho thấy chiến thắng thuộc về các nghệ sĩ Anh quốc.

Nhạc Anh thống trị Grammy 09`
Duffy

Album Viva La Vida của Coldplay thắng giải nhóm nhạc hay song ca trình diễn nhạc pop hay nhất còn In Rainbows của Radiohead có giải album alternative xuất sắc nhất.

Thêm vào đó, Rockferry của Duffy chiếm giải album hát nhạc pop hay nhất và Chasing Pavements của Adele có giải nữ nghệ sĩ hát nhạc pop hay nhất.

Đôi song ca Robert Plant và Alison Krauss, hứa hẹn sẽ còn có được giải lớn trong đêm trao giải, có trước trong tay 2 giải album nhạc folk/Americana đương đại hay nhất cho album Raising Sand và cộng tác hát country hay nhất cho bài Killing the Blues.

Nhà sản xuất đắt hàng Rick Rubin, đứng đầu hãng Columbia, được trao giải nhà sản xuất của năm với sự cộng tác cùng Metallica (Death Magnetic), Neil Diamond (Home Before Dark), Weezer (The Red Album) và nhiều nghệ sĩ khác.

Lil Wayne thắng giải trình diễn solo nhạc rap hay nhất cho bài A Milli còn bài Lollipop thắng giải bài hát rap hay nhất. Swagga Like Us với sự góp giọng của 4 tên tuổi Jay-Z, T.I., Kanye West và Lil Wayne có giải trình diễn rap hay nhất bởi đôi song ca hay nhóm nhạc. Giải cộng tác hát rap hay nhất thuộc về Estelle và Kanye West với bài American Boy.

Trong dòng R&B, Alicia Keys có giải nữ nghệ sĩ hát R&B hay nhất cho bài Superwoman, trong khi giải thưởng này của nam thuộc về Ne-Yo với Miss Independent. Ca khúc này cũng thắng giải bài hát R&B hay nhất. Giải album R&B đương đại xuất sắc nhất thuộc về Mary J. Blige cho album Growing Pains". Nghệ sĩ mới Chrisette Michele thắng giải trình diễn nhạc urban/alternative hay nhất cho bài Be OK với sự góp giọng của will.i.am.

Ở dòng country, giải hát country hay nhất thuộc về Carrie Underwood với bài Last Name còn Brad Paisley thắng giải tương đương dành cho nam với bài Letter To Me. Bản nhạc đồng quê hay nhất là bài Stay được trao cho tác giả là Jennifer Nettles của nhóm Sugarland. Album Troubadour của George Strait giành giải album country hay nhất.

Bài Gravity của John Mayer có giải hát solo rock hay nhất còn Sex on Fire của Kings of Leon giành giải trình diễn rock xuất sắc nhất cho đôi song ca hoặc nhóm nhạc.

Nhạc Anh thống trị Grammy 09`

Trong khi đó, những giải thưởng đầu tiên tại Grammy được trao cho nhạc phim. Phần nhạc cho phim Juno thắng giải thưởng đầu tiên tại Grammy lần thứ 51, giải nhạc phim tổng hợp hay nhất. Trong khi đó, giải nhạc phim không lời hay nhất thuộc về phim The Dark Knight với phần nhạc soạn bởi James Newton Howard và Hans Zimmer.

Ca khúc nhạc phim hay nhất thuộc về bài Down To Earth trong phim Wall-E. Nhạc sĩ Thomas Newman, đồng sáng tác bài này với ca sĩ Peter Gabriel, đã đứng ra nhận giải. Ca khúc này còn được đề cử giải Oscar.

Define Dancing, một bản nhạc khác cộng tác giữa Peter Gabriel và Thomas Newman cũng trong Wall-E, chiến thắng giải Grammy dành cho bản nhạc hòa tấu hay nhất.

Lễ trao giải Grammy đang diễn ra tại trung tâm Staples ở Los Angeles và Zing sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất trong năm này.

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm