Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc Lê Cát Trọng Lý 'hot' trở lại nhờ nữ sinh mặt bất biến

Xem lại video của Lê Cát Trọng Lý, có khán giả nhận xét: "Không có đoạn đà đà đa đá đà đà đa nên nghe thấy thiếu thiếu".

Cô sinh viên có gương mặt 'bất biến' giành 100 triệu với 1 đoạn nhạc Với gương mặt bị Trấn Thành nhận xét là "khó chịu", cô sinh viên Kim Hoàng đã xuất sắc giành 100 triệu đồng khi chỉ hát đi hát lại một đoạn nhạc của Lê Cát Trọng Lý.

Kim Hoàng, cô gái sở hữu "gương mặt bất biến giữa dòng đời vạn biến", chính là thí sinh nổi bật nhất của Thách thức danh hài mùa 4.

Không chỉ là người chơi duy nhất giành 250 triệu đồng khi chọc cười thành công 2 giám khảo Trấn Thành và Trường Giang trong cả 2 lần xuất hiện trên sân khấu, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Nông Lâm (TP.HCM) còn trở thành hiện tượng trên mạng xã hội lẫn ngoài đời. 

Đặc biệt, thành công của Kim Hoàng trong cả 2 lần thi phần lớn có sự liên quan đến âm nhạc.

Ở lần xuất hiện đầu tiên, chỉ với ca khúc Nhiều người ôm giấc mơ của Lê Cát Trọng Lý, Kim Hoàng đã chọc cười liên tiếp 2 cây hài trong 5 vòng thi liên tiếp, mang về 100 triệu đồng. 

Gala Thach thuc danh hai anh 1
Trong lần xuất hiện đầu tiên, Kim Hoàng hát duy nhất ca khúc của Lê Cát Trọng Lý trong cả 5 vòng và nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Giọng hát không xuất sắc, thậm chí có phần lạc tông, trật nhịp, nhưng cách hát duyên dáng, nhấn nhá, đặc biệt là cách cô gái 23 tuổi nắm được nhịp theo dõi của hai giám khảo để có những thay đổi bất ngờ đã tạo ra tiếng cười.

Ở 2 vòng đầu, Kim Hoàng vừa qua khúc dạo đầu với các âm thanh “đa đa đa” đã khiến hai nam danh hài cười nghiêng ngả.

Đến vòng thi thứ 3, Kim Hoàng bước vào phần hát chính rồi đột ngột chuyển tông ở chữ “Ừ” khiến Trấn Thành bật cười. Tương tự, trong 2 vòng cuối, nữ thí sinh bình tĩnh tiếp tục thể hiện ca khúc của Lê Cát Trọng Lý nhưng thay đổi giữa phần hát dạo và hát chính kèm theo tiếng "Hey".

Trao giải thưởng đặc biệt cho Kim Hoàng, Trấn Thành mô tả: "Lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc, một đoạn nhạc trị giá 100 triệu đồng". Còn Trường Giang nói đùa: "Lê Cát Trọng Lý còn không kiếm tiền nhanh bằng em".

Gala Thach thuc danh hai anh 2
Không ít người tự nhận nhờ Kim Hoàng họ mới biết đến một bài hát hay như Nhiều người ôm giấc mơ.                          

Chưa dừng lại ở đây, đoạn nhạc "đà đà đa đá đa đà đa" lan tỏa mạnh mẽ, trở thành câu hát cửa miệng của nhiều người, có phiên bản remix đạt hàng triệu lượt nghe. Thậm chí trong một lần xuất hiện trên sân khấu, Hoài Lâm còn hát lại ca khúc này.

Nhiều người ôm giấc mơ nằm trong album Tuổi 25, phát hành năm 2013 của Lê Cát Trọng Lý. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nữ ca sĩ, có ca từ vừa trong trẻo lại vừa nhiều chiêm nghiệm, phần nhạc mộc mạc từ âm thanh guitar.

Xem lại video ca khúc này, nhiều khán giả bình luận "cô gái mặt bất biến đã đưa tôi đến đây". Không ít người tự nhận nhờ Kim Hoàng họ mới biết đến một bài hát hay như vậy.

Có người lại cảm ơn vì giúp họ được nghe lại một ca khúc cũ mà mình từng yêu mến. Đáng chú ý, có khán giả còn nhận xét: "Không có đoạn đà đà đa đá đà đà đa nên nghe thấy thiếu thiếu".

Gala Thach thuc danh hai anh 3
Khán giả để lại nhiều bình luận liên quan đến Thách thức danh hài trên video của Lê Cát Trọng Lý. 

Ca khúc thứ 2 giúp Kim Hoàng chinh phục giải thưởng 150 triệu đồng trong vòng Gala là bài hát thiếu nhi Một con vịt. Khác với Nhiều người ôm giấc mơ, bài hát này được nữ thí sinh sử dụng một lần duy nhất trong vòng cuối, kèm theo phần lời được biến tấu.

Ở những giây cuối cùng, Trấn Thành bật cười. Dù vậy, nụ cười của cây hài bị cho là gượng gạo bởi phần hát của Kim Hoàng không vui như 4 vòng trước đó. Điều đó gây ra tranh cãi bởi chính nụ cười này đã quyết định chiến thắng trị giá 150 triệu đồng cho nữ sinh viên. 

Cũng giống như Nhiều người ôm giấc mơ, Một con vịt qua phần thể hiện của Kim Hoàng cũng có phiên bản remix, tuy nhiên về mức độ "hot" thì thua xa. 

Gala Thach thuc danh hai anh 4
Ở vòng Gala, ca khúc Một con vịt giúp cô gái trẻ nhận 150 triệu đồng.
Nhiều Người Ôm Giấc Mơ - Lê Cát Trọng Lý Phiên bản gốc ca khúc Kim Hoàng trình bày trong phần thi đầu tiên do Lê Cát Trọng Lý thể hiện.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm