Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc rap thống trị bảng xếp hạng Billboard

Trong khi rapper Meek Mill dẫn đầu Billboard 200, thì đĩa đơn “See You Again” có tuần thứ 12 thống trị Hot 100.

Được phát hành hôm 30/6, album Dreams Worth More Than Money ngay lập tức xuất hiện ở vị trí cao nhất trong tuần xếp hạng đầu tiên với doanh số đáng nể lên tới gần 250.000 bản. Đây mới chỉ là CD phòng thu thứ hai trong sự nghiệp của Meek Mill.

Với thành tích ra mắt vượt trội, Dreams Worth More Than Money là album có lượng đĩa cứng bán ra theo tuần cao thứ tư năm nay, chỉ sau If You’re Reading This It’s Too Late của Drake, To Pimp A Butterfly của Kendrick Lamar và Wilder Mind của Mumford & Sons.

Album thứ hai của Meek Mill có doanh thu tuần cao thứ tư trong năm 2015.
Album thứ hai của Meek Mill có doanh thu tuần cao thứ tư trong năm 2015.

Quán quân tuần trước, Dark Before Dawn của ban nhạc Breaking Benjamin, trượt dài xuống vị trí thứ 6. Trong khi đó, album Wild Heart của Miguel chiếm ngôi á quân với con số khá khiêm tốn là 48.000 bản.

Ở tuần thứ 36 phát hành, 1989 của Taylor Swift cũng có thêm 48.000 bản, chính thức đạt cột mốc 5 triệu bản và trở thành album bán chạy nhất Bắc Mỹ trong suốt một thập kỷ qua. Đứng cuối trong top ten Billboard 200 tuần qua là album nhạc phim Magic Mike XXL, bộ phim lấy đề tài vũ công thoát y của tài Channing Tatum.

Top 10 bảng xếp hạng album Billboard 200 (tuần từ 6/7 - 12/7/2015) 

1. Dreams Worth More Than Money, Meek Mill - 246.000 bản
2. Wildheart, Miguel - 48.000 bản
3. 1989, Taylor Swift - 48.000 bản
4. x, Ed Sheeran - 39.000 bản
5. Before This World, James Taylor - 33.000 bản
6. Dark Before Dawn, Breaking Benjamin - 31.000 bản
7. VHS, X Ambassadors - 30.000 bản
8. Montevallo, Sam Hunt - 29.000 bản
9. Found In Far Away Places, August Burns Red - 29.000 bản
10. Magic Mike XXL, nhiều nghệ sĩ - 26.000 bản

Cheerleader chứng tỏ đây là đĩa đơn đột phá cho sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ OMI. Dù doanh số có phần giảm nhẹ, ca khúc vẫn giành vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng nhạc số tuần qua, chính thức đạt mức hơn 1 triệu lượt tải.

The Weeknd vẫn chưa phải tên tuổi quen thuộc với đại chúng, nhưng sau lần hợp tác với Ariana Grande trong Love Me Harder cũng như tham gia vào album nhạc phim Fifty Shades of Grey, anh dần chứng tỏ khả năng bản thân. Đĩa đơn mới mang tên Can’t Feel My Face của The Weeknd vừa vươn lên vị trí á quân bảng xếp hạng nhạc số tuần qua.

Rapper trẻ Silento cũng không hề tỏ ra thua kém khi đĩa đơn đầu tay Watch Me của anh vượt năm bậc để xếp ở vị trí thứ ba. Tiếp sau đó là lần lượt Fight Song của Rachel Platten và Bad Blood của Taylor Swift.

Ở nửa dưới của bảng xếp hạng nhạc số, Fetty Wap trở lại với đĩa đơn mới 679 ở vị trí tứ 7. Xếp ngay sau là quán quân nhạc số hồi tuần trước, Good For You của Selena Gomez. Cuối cùng, See You Again của Wiz Khalifa và Charlie Puth đứng cuối top ten sau một thời gian dài làm mưa làm gió.

Top 10 bảng xếp hạng nhạc số Billboard (tuần từ 6/7 - 12/7/2015)

1. Cheerleader, OMI
2. Can’t Feel My Face, The Weeknd
3. Watch Me, Silento
4. Fight Song, Rachel Platten
5. Bad Blood, Taylor Swift feat. Kendrick Lamar
6. Honey, I’m Good, Andy Grammer
7. 679, Fetty Wap feat. Remy Boyz
8. Good For You, Selena Gomez feat. A$AP Rocky
9. Shut Up and Dance, WALK THE MOON
10. See You Again, Wiz Khalifa feat. Charlie Puth

Dù đứng chót top ten bảng xếp hạng nhạc số, ca khúc tri ân Paul Walker See You Again vẫn có tuần thứ 12 dẫn đầu Billboard Hot 100, Trước đó, mới chỉ có hai ca khúc nhạc rap làm được điều tương tự là Boom Boom Pow của nhóm Black Eyed Peas và Lose Yourself của Eminem.

Song, ngôi đầu của See You Again sẽ bị đe dọa nghiêm trọng trong tuần này trước sự thăng tiến mạnh mẽ của bản hit Cheerleader đến từ OMI. Hiện đĩa đơn đứng ở vị trí thứ hai của Hot 100.

Chưa kể, đĩa đơn đầu tay Watch Me của Silento cũng là đối thủ tiềm tàng. Ca khúc vừa nhảy bốn bậc để vươn lên vị trí thứ ba, chủ yếu nhờ hiệu ứng gây sốt trên các mạng xã hội.

Không dừng bước sau khi lọt vào top ten tuần trước, Can’t Feel My Face của The Weeknd tiếp tục vươn lên hạng 6. Xếp sau anh là Shut Up and Dance của WALK THE MOON, rồi tới đĩa đơn Where Are Ü Now - sản phẩm hợp tác giữa Skrillex và Diplo có sự góp giọng của Justin Bieber. Nhờ việc ra mắt MV chính thức hôm 29/6, ca khúc hiện đứng thứ 8.

Top 10 bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 (tuần từ 6/7 - 12/7/2015) 

1. See You Again, Wiz Khalifa feat. Charlie Puth
2. Cheerleader, OMI
3. Watch Me, Silento
4. Bad Blood, Taylor Swift feat. Kendrick Lamar
5. Trap Queen, Fetty Wap
6. Can’t Feel My Face, The Weeknd
7. Shut Up and Dance, Walk the Moon
8. Where are Ü Now, Skrillex & Diplo feat. Justin Bieber
9. Hey Mama, David Guetta ft. Nicki Minaj, Bebe Rexha & Afrojack
10. Fight Song, Rachel Platten

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm