Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Chu Công Cương sẽ phát hành nhạc phẩm mới trong đêm Giáng sinh

Nhạc sĩ Chu Công Cương cho biết, anh dự kiến phát hành nhạc phẩm “Chút bình yên” vào dịp Giáng sinh năm nay.

Nhạc phẩm Chút bình yên được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả. Với bài hát này, nhạc sĩ Chu Công Cương muốn thử sức với chủ đề yêu thích của giới trẻ - tình yêu. Trong nhạc phẩm mới, nhạc sĩ mong muốn tìm kiếm những giọng ca mới, có chất giọng vừa ai oán, vừa ngọt ngào… để thể hiện hết vẻ đẹp ca từ và chiều sâu cảm xúc của bài hát: “Dù rằng tình nhạt phai, nỡ chia xa duyên mình”.

Chu Cong Cuong anh 1

Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả bài hát Chút bình yên của nhạc sĩ Chu Công Cương.

Cũng trong năm học 2019-2020, nhạc sĩ Chu Công Cương ra mắt nhạc phẩm Hành khúc học sinh Trần Văn Quang, được thể hiện qua giọng ca của bé Ruby Bảo An. Bài hát được Trường THCS Trần Văn Quang (quận Tân Bình, TP.HCM) sử dụng vào các buổi lễ chào cờ đầu tuần, bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Bên cạnh đó, 2 nhạc phẩm Cha ơiChuyến đò xưa nằm trong danh sách 29 tác phẩm được vinh danh trong lễ trao giải thưởng âm nhạc của Hội Âm nhạc thành phố năm 2018. Việc được vinh danh cùng các nhạc phẩm của những vị nhạc sỹ bậc thầy trong nền âm nhạc Việt Nam hiện đại là niềm khích lệ cũng như động lực to lớn trong sự nghiệp sáng tác và giảng dạy của nhạc sĩ Chu Công Cương.

Ngoài 2 giải thưởng lớn đến từ Hội Âm nhạc, nhạc sĩ Chu Công Cương còn đạt nhiều thành tích cao trong ngành giáo dục, trong đó có thể kể đến như danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp quận”, giải ba - đơn ca hội thi “Sử ca học đường 2009”. Ngoài ra, nhạc sĩ còn bồi dưỡng, hướng dẫn cho học sinh tham gia các cuộc thi văn nghệ ngành giáo dục cấp quận và thành phố đạt giải cao như: giải nhì - đơn ca hội diễn “Văn nghệ giáo viên - học sinh ngành giáo dục đặc biệt thành phố 2016”, giải ba - liên hoan hợp xướng “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” của quận đoàn Tân Bình 2017, giải nhất - đơn ca hội diễn văn nghệ ngành giáo dục quận Tân Bình 2020…

Chu Cong Cuong anh 2

Nhạc sĩ Chu Công Cương.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Chu Công Cương còn độc quyền nhạc phẩm “Biển đảo tổ quốc em” cho bé Ruby Bảo An và được Tạp chí Văn Nghệ TFS - Đài truyền hình thành phố HTV7 và HTV9 phát sóng trong chuyên mục “Mỗi tuần một nhân vật”. Nhạc sĩ Chu Công Cương cũng là tác giả bài hát Hè cuối do ca sĩ Thuỳ Chi thể hiện trong ngày chia tay tuổi học trò. Một số ca khúc tiêu biểu khác của nhạc sĩ gồm Khắc ghi, Hoa nắng mai, Xa trường yêu dấu, Ơn thầy, Thầy ơi, Biển đảo tổ quốc em, Ngoài đồng xa, Mẹ yêu ơi, Gắng...

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm